Mẹo hay xóa tan rắc rối trong suốt thai kỳ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Mang thai khiến cho cơ thể của mẹ thay đổi từng ngày, mẹ mệt mỏi với các triệu chứng thai kỳ khó chịu như ợ nóng, nôn ói, tiểu đêm… Cố gắng lên nào, hãy vì con, vì niềm hạnh phúc vô bờ khi được làm mẹ để dễ dàng vượt qua chúng. Dưới đây là những mẹo mà Webtretho có thể hỗ trợ mẹ thêm.

Giải quyết cơn buồn nôn

Cách tốt nhất là bạn nên kiếm chút gì đó để ngậm vào buổi sáng, đôi khi có thể ngậm cả ngày nếu muốn. Những món tốt cho mẹ có thể là vài lát gừng, ăn một ít bánh mặn, tránh đừng để bụng đói và đeo một miếng dán chống say tàu xe ngay cổ tay. Nếu những bữa ăn nhẹ không thể giúp bạn khá hơn vậy thì hãy học cách nôn cho đúng cách.

Với những trường hợp khẩn cấp, bạn có thể chuẩn bị 1 bộ gồm những chiếc túi nhỏ không thấm nước, khăn để lau dọn chất bẩn, 1 cái bàn chải bỏ túi và 1 ít nước súc miệng bạc hà. Khi điều tồi tệ nhất xảy ra và bạn trở thành nạn nhân để mọi người bàn tán, hãy ngẩng cao đầu mình và tâm niệm rằng bạn không phải là thai phụ duy nhất phải chịu đựng việc này. Tất cả sẽ nhanh chóng qua đi… cho đến tam cá nguyệt thứ 2.

Tóm lại: Hãy tìm hiểu tất cả các triệu chứng, nhưng đừng nghĩ là bạn sẽ biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra, khi bạn cảm thấy buồn nôn thì hãy lập tức tìm đến nhà vệ sinh gần nhất.

Chấm dứt chứng ợ nóng

Một vài thai phụ rất may mắn vì không bao giờ trải nghiệm chứng khó tiêu và ợ nóng trong khi đó một số bà mẹ khác lại phải chịu đựng nó đến tận tuần thứ 40 của thai kỳ. Không có cách gì để xác định bạn sẽ nằm trong nhóm nào, kể cả khi lần mang thai trước bạn không hề bị. Triệu chứng này sẽ khác nhau đối với từng thai phụ vào từng thời điểm.

Thông thường, sữa thật sự hữu hiệu trong trường hợp này nhưng với những trường hợp ợ nóng nặng thì nó lại không đủ sức chữa trị. Bạn có thể sử dụng các chất giảm a-xít mà không cần phải có đơn của các bác sĩ, và bạn cũng có thể điều chỉnh chế độ ăn uống của mình để dập tắt các cơn ợ nóng. Tránh thức uống có gas, cà phê, sô cô la cũng như thức ăn chua cay và nhiều dầu mỡ, bởi vì tất cả những món này đều khiến bạn ăn không tiêu và cảm thấy khó chịu hơn. Bạn cũng nên ngủ nằm nghiêng để giúp a-xít trong bao tử bạn luôn yên vị.

Tóm lại: Bạn phải luôn quan tâm đến chế độ ăn uống của mình, ăn ít nhưng nhiều bữa trong ngày. Hãy cứ thoải mái mua những chai thuốc giảm ợ nóng trừ phi bác sĩ khuyên không nên dùng vì một vài bệnh lý nào đó có liên quan.

Ám ảnh bệnh trĩ

Chứng giãn tĩnh mạch trực tràng khiến hậu môn có thể xuất hiện máu tươi, táo bón kéo dài, trong y khoa gọi là bệnh trĩ. Bệnh trĩ thường do chứng táo bón hay là rặn trong khi sanh gây ra, mặc dù với một số phụ nữ việc sinh nở rất dễ dàng thông qua quá trình tăng sức ép lên trực tràng và vùng đáy chậu.

Làm sao để giải thoát khỏi ám ánh bệnh trĩ? Một bồn tắm nước nóng cũng như dùng bông gòn thoa một ít thuốc chiết xuất từ cây phỉ có thể giúp thuyên giảm khó chịu. Khi cảm thấy quá đau, bác sĩ cho phép bạn sử dụng một số loại thuốc giảm đau mà không cần kê đơn.

Mẹo này rất dễ thực hiện, không chỉ xoa dịu khó chịu của bệnh trĩ mà còn giảm đau khi âm đạo sau khi sinh. Sau đây là cách thực hiện:

  1. Đổ nước ấm vào bồn đủ để phủ kín mông và hông của bạn. Hoặc mua chậu tắm vừa với nhà vệ sinh nhà bạn. Nó khá rẻ nên bạn có thể cho đi vài tháng sau.
  2. Hãy đảm bảo nước có nhiệt độ phù hợp: chỉ âm ấm thôi cũng đủ làm bạn bớt khó chịu nhưng không đủ nóng để bạn phỏng. Bác sĩ có thể khuyên bạn thêm baking soda vào hay một vài thành phần làm nước êm dịu hơn.
  3. Bạn hãy ngồi xuống và yên vị trong 20 phút hay khoảng đó. Sau đó, bạn hãy nhẹ nhàng lau khô.
  4. Hãy làm lại khi bạn thấy cần.

Tóm lại: Cách phòng bệnh duy nhất là tránh chứng táo bón kéo dài. Ăn nhiều trái cây, rau củ và chất xơ, đồng thời đừng tránh món nước ép mận khô khi bạn bị táo bón.