Làm thế nào để con chịu đắp chăn nhỉ?

Con nhà mình đêm ngủ ko bao giờ chịu đắp chăn. Mẹ đắp cho là đạp bỏ, mà cố tình đắp lại là nó khóc bù lu bù loa, có khi tỉnh cả ngủ. Hic, mùa đông rét thế này, chỉ biết mặc thêm quần áo ấm cho nó thôi (tất có lúc cũng tự lột bỏ). Các mẹ có chiêu gì để con chịu đắp chăn ko, tớ cũng nịnh nọt rùi dọa dẫm mà vẫn ko ăn thua.
Dung
Dung
Trả lời 16 năm trước
Em cũng đang muốn hỏi đây, Nhím nhà em dạo này còn không chịu cả đi tất đi ngủ. Cứ rình rình nó ngủ đi vào mà một lúc sau lại thấy nó tháo ra, vừa tháo tất vừa ngủ . Thao tác nhanh cực, hic Nó không chịu đắp chăn, mà giờ 3 tuổi rồi chả biết có túi ngủ vừa không, mà có thì nó cũng chả chịu. Em dọa nạt, dụ dỗ đủ kiểu rồi. Đêm nào cũng phải 4, 5 lần dậy để đắp chăn cho ông con mà biết chắc vài phút sau nó lại hất ra
Cao Thu Huyền
Cao Thu Huyền
Trả lời 16 năm trước
Con trai mình trước cũng vậy, nhưng đợt này mình tìm ra 1 cách nhé bạn không nên đắp chăn phủ hết chân bé, chỉ đắp từ ngực đến đầu gối thôi nhớ mặc quần thật ấm, vì các bé rất thích đạp nhưng bạn mà phủ kín chân thì bé sẽ đạp chăn ra ngay.
Trả lời 16 năm trước
Đợt trước em cũng làm như thế, nhưng dạo này nó không chịu nữa bác ạ. Đắp vào một cái là nó biết ngay, khổ thế đấy. Mà con em hơn 2 tuổi, tuổi ẩm ương khó bảo lắm. Mẹ thì nhiều đêm tỉnh dậy đắp chăn cho nó mà nó không chịu => Vừa xót ruột, vừa tức quá lại chả ngủ được. Đến khổ, không biết làm thế nào với nó. Bác nào giúp em với[:-/]
Trả lời 16 năm trước
Con tớ (hơn 3 tuổi) thì chịu đắp chăn, nhưng đêm nằm thì lăn lộn và toàn nằm lên chăn để ngủ thôi. Tớ mới may cho nó một cái túi ngủ to và rộng, dài tận 1,4m cơ, cho nên còn dùng được lâu dài, trời quá lạnh thì cho chui vào trong túi, thế là yên tâm. Nhưng hôm trời hơi lạnh thì tớ cho nó nằm giữa, 2 bố mẹ nằm 2 bên căng 2 đầu chăn, thế là cu con nằm giữa, cứ lăn lộn thoải mái trong chăn vì bố mẹ đã chặn được 2 đầu rồi. Các bạn thử tham khảo xem sao.
TangBaoNguyen
TangBaoNguyen
Trả lời 15 năm trước
ban chi nen dap chan cho be tu nguc den dau goi vi than nhiet cua be cao hon chung ta nen minh lanh chau chac be da lanh.