Cho em hỏi về bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời?

Ở QN đang có hôi chợ có giới thiệu bình nước nóng sd nlMTcủa Đạt Thành, em thấy hay quá, đỡ tốn điện nhưng sử dụng có hiệu quả không, có ai dùng rồi cho em kinh nghiệm với, nhanh lên nhé, người bán nói giá tại hội chợ thấp hơn giá thị trường gần 1 triệu, có đáng tin ko??
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Em hiện nay tin tưởng và cũng có ý định lắp máy sử dụng mặt trời, nhưng suy nghĩ lại nhiều hãng giá rẻ, gía mắc, mắc hơn 1 chút nhưng họ bảo hành thời gian nhiều hơn và có uy tính hơn. Em đã chọn hãng Apollo, và cũng xem giá rồi, trước tiên chị xác định nhà có mấy người, sử dụng cho mấy phòng tắm, thiết bị vệ sinh,.. nếu ít người mua loại 140lit, giá khoảng 5triệu, công lắp đặt 150.000 nhưng chị phải kêu thợ ống nước làm đường ống dùng cho máy mặt trời, chi phí khoảng 400 000. tổng cộng chị phải bỏ ra khoang 5,5trieu.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Nhà bố mẹ tớ trước kia cũng đã dùng bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, rất hiệu quả và tiết kiệm, mùa hè thì khỏi nói, mùa đông trời không có nắng nước cũng ấm vừa đủ để tắm, thỉnh thoảng lắm mới cần có bình nước nóng điện trợ giúp thêm.
Hồi đó nhà tớ lắp là của Bách Khoa, mất khoảng 8 triệu, bây giờ hình như giảm xuống chỉ còn khoảng 5 triệu.

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Hiện nay có bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời của Sơn Hà (lắp ráp từ linh kiện Trung Quốc), giá khoảng 5 tr/bộ. Bạn hỏi bất cứ cửa hàng Sơn Hà nào cũng có.

Nếu thích đồ xịn thì mua của GJ (Đan Mạch), giá khoảng 16 tr/bộ.

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước

Bình nc nóng năng lựong Mặt trời (NLMT) thực ra đầu tư thì cũng tốn kém vì nếu ổn định thì thêm cả đường ống nc nóng xuống các phòng bằng ống nhựa chịu nhiện hàn nối nên nc nóng vẫn giữ cả ở trong ống dùng thuận tiện. Mùa đồng trời dịu thì nc vẫn đủ tan giá và tắm tốt, nhưng tính giá thành+ống so sánh với tiền điện+bình nc nóng thì cũng ổn và văn minh đấy chứ vì hạn chế dùng điện và dùng năng lượng tự nhiên.

Đỗ Thị Trinh
Đỗ Thị Trinh
Trả lời 14 năm trước

Nhà mình cũng dùng bình nướng nóng NLMT của Thái dương năng mấy năm nay rồi. Nói chung là trời nắng thì có nướng nóng, còn ko nắng thì ko có. Thế nên mùa hè thì nước cực nóng, mùa đông thì nước chả nóng gì (trừ ngày có nắng). Cái này phù hợp với nhà nào có con nhỏ, thường xuyên phải tắm nướng nóng cả mùa đông lẫn mùa hè. Mình tắm lúc nào cũng phải có nước nóng nên rất thích cái NLMT này. Còn cách lắp thì phải có 2 đường nóng và đường lạnh từ trên chỗ mình để bình nước và bình NLMT (cứ nói với thợ nước là họ sẽ biết). Lắp đường nước nóng qua 1 bình nướng nóng bằng điện hoặc gas để tiết kiệm điện/gas trong TH nước chưa đủ nóng.
NLMT Thái Dương thì được quảng cáo nhiều nhưng thật ra là toàn bộ là của Trung quốc hết, hãng nào cũng thế, nó làm nóng theo kiểu chân không đối lưu bằng các ống. Còn NLMT của ĐH Bách khoa thì là các tấm hấp thu năng lượng như mình hay nhìn thấy trên TV ý (cái này mới là năng lượng xịn nhưng mà giá đắt gần gấp đôi NLMT của Thái Dương - tất nhiên là nó hấp thụ năng lượng cũng tốt hơn của Thái dương rồi)

gj
gj
Trả lời 14 năm trước

Hồi em về nhà chồng thì thấy có sẵn cái này rồi. Lúc đầu thấy bất tiện vô cùng. Mùa hè nước nóng quá còn mùa đông không nắng thì không có nước nóng. Được mỗi cái mùa hè và lúc trời mát lúc nào cũng có nước nóng để rửa bát ---> Vô cùng sạch .

Nhưng từ hồi có con thì thấy tiện hơn. Vì trẻ con thì lúc nào cũng cần tắm nước ấm. Lúc giao mùa mà trời vẫn nắng thì cũng tiện, không phải bật nóng lạnh vẫn có nước nóng tắm. (Những hôm này mà không dùng cái bình Thái Dương này thì buộc phải bật nóng lạnh mới tắm nổi ). Nói chung giờ thì em thấy cũng tiện, nhất là cho con và kiểu người phải luôn tắm nước ấm như em

Nguyễn Thành Đạt
Nguyễn Thành Đạt
Trả lời 14 năm trước

Bạn nên dùng máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng của Sơn Hà bởi Sơn Hà có thương hiệu trên thị trường hơn các hãng khác. Hơn nữa chỉ có Sơn Hà mới trúng thầu được EVN hỗ trợ tặng 1 triệu đồng cho khách hàng khi mua sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng, công ty Sơn Hà hỗ trợ thêm 500.000 nữa. Như vậy trên mỗi sản phẩm các bạn được tặng 1.500.000 và có cơ hội cào trúng thưởng. Mọi chi tiết xin liên hệ Miss Phương : 0916.569.045.

Cảm ơn sự quan tâm của tất cả mọi người !