Đề thi ĐH năm 2009 theo chương trình phân ban hay cơ bản, tỉ lệ câu hỏi nằm trong chương trình lớp 10, 11 và 12 như thế nào?

Đề thi ĐH theo chương trình phân ban hay cơ bản, tỉ lệ câu hỏi nằm trong chương trình lớp 10, 11 và 12 như thế nào? Em đang học THPT theo chương trình cơ bản, vậy có thể thi ĐH khối B được không? Đề thi môn văn khối D theo chương trình gì? Em đang ôn thi theo chương trình sách nâng cao, có cần ôn thêm phần sách chuẩn không? Đề thi trắc nghiệm môn lý, hóa có phải phần lý thuyết chỉ chiếm 30%, còn lại là thực hành?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
- Đề thi ĐH 2009 chủ yếu vẫn tập trung vào kiến thức chương trình lớp 12, có thể có một phần câu hỏi rơi vào kiến thức lớp 10, 11. Ngoại trừ môn ngoại ngữ, tất cả các môn sẽ có hai phần: phần chung dành cho tất cả thí sinh và phần riêng (thí sinh chỉ được chọn một trong hai phần đề theo chương trình chuẩn hoặc phần đề theo chương trình nâng cao). Thí sinh học chương trình nào cũng có thể làm được đề thi này. Theo cấu trúc đề thi ĐH do bộ công bố, phần giới hạn ôn thi dành cho thí sinh học chương trình nâng cao có rộng hơn so với phần dành cho thí sinh theo chương trình chuẩn chút ít. Tuy nhiên, với cấu trúc đề có phần tự chọn riêng theo từng chương trình, thí sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức chương trình mình đang học, không cần học thêm kiến thức chương trình kia. Đề thi trắc nghiệm môn vật lý và hóa học cũng sẽ có phần chung (40 câu) và phần riêng (10 câu). Đề thi trắc nghiệm không phân chia rạch ròi hai phần lý thuyết và thực hành. Tuy nhiên, đề thi sẽ có cả những câu hỏi lý thuyết, bài tập ứng với từng chủ đề nội dung kiến thức ôn tập; đề thi ĐH có thể có những câu hỏi vận dụng thực tế từ kiến thức chương trình.