Giữa chúng minh thư nhân dân và bằng tốt nghiệp THCS cũng như học bạ THPT của chị ấy có sự khác nhau khi thi ĐH năm 2009 có sao ko?

Em có một người chị đang học tại một trung tâm giáo dục thường xuyên tại Hà Nội và sẽ thi Tốt nghiệp vào tháng 6 năm nay. Nhưng giữa chúng minh thư nhân dân và bằng tốt nghiệp THCS cũng như học bạ THPT của chị ấy có sự khác nhau về ngày, tháng sinh. Bây giờ chị ấy phải làm thế nào? Và nếu vậy chị ấy có được dự thi kì thi sắp tới không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Em không nên lo lắng. Theo Ban tư vấn thì vấn đề này không phải là không có cách giải quyết. Trước hết em cần bảo chị mình khi làm hồ sơ ĐKDT thì lấy thông tin trong học bạ, bằng THCS, Giấy khai sinh. Đừng ghi thông tin trong giấy chứng minh thư. Cách làm này sẽ giúp giảm những thủ tục hết sức phức tạp sau này. Đối với kì thi thì chứng minh thư chỉ có tác dụng dùng để đối chiếu kiểm tra khi cần thiết do đó nó không phải là giấy tờ quá bắt buộc. Bênh cạnh đó, em cũng có thể dùng các giấy tờ tùy thân khác để thay thể chứng minh thư. Nếu gặp phiền phức thì em chỉ cần làm giấy cam đoan đối với Hội đồng tuyển sinh là đủ.