Facebook bổ sung tính năng nhận diện khuôn mặt, vậy phải làm thao tác gì?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới cho phép tag hình ảnh bạn bè dựa vào công nghệ tương tự như những camera point-and-shoot cho phép nhận diện khuôn mặt bạn bè trong danh sách.

Trong Facebook, để tag bạn bè bạn sẽ nhấp chuột vào khu vực trong ảnh có chứa mặt bạn mà muốn tag, chọn một tên trong danh sách toàn bộ bạn bè của mình, sau đó lưu từ khóa tag và tiếp tục tiến trình tag cho những người khác.

Tính năng mới mà Facebook mang đến chưa được cung cấp cho toàn bộ người dùng dịch vụ, việc tích hợp hệ thống nhận diện khuôn mặt cho hình ảnh tải lên trang web theo cách thức thông thường mà thôi (không hỗ trợ nhận diện khuôn mặt bằng cách up ảnh qua mobile).

Facebook sẽ không tự động khóa các tag để người dùng có thể tự tay chỉnh sửa các tag, nhưng khi chỉnh sửa bạn sẽ nhận được câu hỏi để chắc chắn rằng việc tinh chỉnh của bạn là đúng hay sai.
Sam Odio, quản lý sản phẩm hình ảnh của Facebook cho biết: “Với tính năng này, việc tag ảnh nhanh hơn vì bạn không cần phải chọn một khuôn mặt. Nó đã chọn cho bạn, giống như những hình chữ nhật mà bạn nhìn thấy xung quay khuôn mặt bạn bè của bạn khi bạn chụp ảnh với một máy ảnh kỹ thuật số hiện đại. Tất cả những gì còn lại mà bạn phải làm là gõ tên và nhấn Enter”.
Theo Odio thì hiện Facebook xử lý khoảng 100.000.000 bức ảnh upload mỗi ngày với rất nhiều ảnh được gắn tag. Và đây sẽ là một bước tiến mới của Facebook nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ của mình, tạo cho người dùng môi trường làm việc tốt nhất.