Device manager không nhận sound driver ?

Mình có con main cũ ASUS P4BGL-VM đã lên trang chủ ASUS và các trang khác tìm sound driver thì được cái AC97, và C-Media nhưng cài kiểu gì cũng không được, sau một hồi tìm thêm trên mạng và cài toé loe thì có tiếng. Mình vào control panel thì thấy có cả AC97 và 3D media ( đại khái thế) mình remove AC 97 trong khi đang nghe nhạc thì vẫn thấy bt, sau đó khởi động lại thì mất tiếng luôn, cài kiểu gì cũng không được nữa, nó đòi khởi động máy, khởi động xong vào device manager thì phần sound chẳng thấy sound driver ngoài standard game port. Mình đã thử ghost lại bằng bản ghost đa cấu hình ( bản ghost này vẫn đang dùng bt) nhưng vẫn không nhận sound driver, cài sound driver xong khởi động lại là như cũ mặc dù vào control panel vẫn thấy ( vẫn nhận driver khác như VGA...) Liệu có khi nào chip sound tèo không? Cách nhận biết và kiểm tra chip này? Ai chỉ dùm mình với. ?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn cài lại driver AC97 mà lần trước cài vào có tiếng đấy, đừng cài C3 Media. Nếu chạy setup mà cài không được thì gỡ ra và cài lại theo kiểu thủ công là browse đến thư mục chứa driver chứa file .inf đó. Chúc bạn may mắn.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Trong trường hợp này bạn nên cài chip set trước, gói drv bạn có thể download ở trang chủ của asus, nếu vẫn không ổn bạn nên cài lại win từ CD win chứ đừng ghost nữa, một số main cũ có vẻ khó tính với ghost.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Cardsound on đã bị lỗi bro nên mua cardsound rời về dùng là ok thôi,mà dùng cardsound rời thì âm thanh hay và chuẩn hơn.