Laptop chạy chậm, thỉnh thoảng bị treo

Mình đang sử dụng máy Dell studio 1737, Windows Vista Home premium có bản quyền và có mua chương trình Kaspersky Internet Security 2009.

Vừa qua mình có cài đặt chương trình download internet nhưng không thực hiện được giờ máy của mình bị chậm, lúc chạy lúc treo, CPU thường báo chạy với mức thấp.

Xin nhờ anh chị em giúp xem giờ có cần thiết cài đặt lại máy hay không hay dùng cách nào để máy được bình thường (thường xuyên diệt virus).

Trong khi chờ đợi xin chân thành cám ơn.

Nguyen Hung Tie

Nguyễn Chiến Thuật
Nguyễn Chiến Thuật
Trả lời 14 năm trước

Hãy xóa cái này đi Kaspersky Internet Security 2009. rồi em copy cái BKAV vào ổ D: , chạy file xong, quét đi rồi lại xóa, lần sau cần quét thì vào chạy lại là ok, vì trong Win Vista có tính bảo mật rất cao bạn ko phải quan tâm nhiếu vấn đề virus, hãy quét các file trước khi dowloads là ok, hoặc khi cắm USB của ng` khác thì tuyệt đối là phải đợi quét xong mới dùng nhé. Sau đó tắt bớt các ứng dụng khởi động cùng win là ok! chúc bạn tăng tốc đc như ý!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Máy bị treo có nhiều nguyên nhân bạn ạh, ví dụ như khi bạn cài nhìu ct làm máy nặng khi mở ct thì thường bị chậm có khi treo vài giây, cũng có thể máy bạn cài các phần mềm nó xung đột lẫn nhau gây treo máy....

Nếu máy vừa cài chưa cài ct mà bị treo thì bh nha, còn ko thì nên tắt bớt vài ứng dụng ko cần thiết, xoá bỏ những chương trình ko sử dụng sẽ làm máy nhẹ hơn và treo máy cũng ko còn.

Thông tin bạn cung cấp chưa đủ để xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng bạn gặp phải.

Bạn nên mang máy tính đến Trung tâm bảo hành hoặc nơi bạn mua máy để được hỗ trợ tìm hiểu nguyên nhân và có phương án xử lý vấn đề.