Xóa nhầm file trên win 7?

Mình đang dùng win 7 trên laptop .Lúc nãy nghịch lung tung mình lỡ xóa mất cái file gì ấy mà mình k nhớ nữa.Xóa xong thì màn hình nhìn mờ hẳn,các icon trên desktop thì to đùng ra.Có ai biết thì giúp mình nha.Thank nhìu nhìu.
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Nghe có vẻ như trình điều khiển màn hình bị mất hoặc ít nhất là thông số của nó bị thay đổi (driver video card) Không có driver video card vẫn thấy được nhưng độ phân giải thì hơi tởm, màu sắc thì hơi ghê!
Bạn vào Control Panel, chọn mục Hardware and Sound, nhìn lên trên cùng, mục Devices and Printers, click chọn Device Manager, click doub vào Display Adapters, có khả năng là mục này bị mất hoặc có hình dấu chấm than màu vàng trong đó.
Đúng thế thì cậu cần tìm driver card màn hình mà cài cho nó ( Vì laptop tầm trung thường dùng card onboard nên khi không có đĩa driver, cậu có thể xem mainboard tên gì và search driver cho main đó trên mạng)
Mình nghĩ khả năng đó là cao, còn nếu không phải thì chịu, cần trực tiếp xem máy mới biết rõ (ai biết cậu xóa cái gì!)
Nhưng để xóa mất driver đó thì cũng hơi khó với việc chỉ bấm bậy.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Chạy phục hồi lại cấu trúc máy trở về lại một điểm thời gian trước khi bạn xóa file:

Vào Start > All Programs > Accessories > System Tools > System Restore

Bấm Next và chọn một thời điểm mà bạn chắc là trước khi xóa file, bấm next

Rất it khi nhưng cũng có lúc nó báo không thành công. Nếu có vậy thì cứ để máy mà dùng hay dùng cách khác mà sửa.

Nếu không xong, bạn nên chép lại dữ liệu cần lưu lại trước khi dùng phần chạy phục hồi có sẵn trong máy để phục hồi lại máy.
Bạn cũng nên tìm hiểu để chép hay đem ra tiệm cho họ chép phần phục hồi trong máy vào ĐVDs và 1 dĩa CD boot để cứu lại máy trong trường hợp ổ cứng bị hư hay không vào Window được!
Nếu bạn có Win 7 pro trở lên, sau khi cài đặt tất cả các ứng dụng và cập nhật, bạn nên chạy Defragment cho C rồi chạy Back Up chép toàn bộ C lại vào ĐVDs hay một ổ cứng khác trong máy hay ngoài máy, và một CD boot. Khi bị trục trặc thì chì cần 15 phút là C trong máy bạn sẻ thành mới trở lại.
Start > Control Panel > Backup and Restore.
Trên góc trái: Create a System Image, chép C vào ĐVDs. Bấm vào Recover System Setting or Your Computer để phục hồi C khi vẫn còn vào được
Create a System Repair Disc : chép CD boot disc chạy khi ổ cứng hư & không vào Win được.