Cứu dữ liệu đĩa cứng ?

Mình đang tiến hành phân vùng đĩa cứng bằng Pattion Magic Pro từ đĩa hient boot, được khoảng 50% thì máy tính mất điện, khi đăng nhập lại thì dữ liệu trong ổ E của mình đã bị mất khá nhiều, và thêm vào đó là dung lượng ổ E cũng bị sáo trộn luôn,(có những forder bên trong chẳng có gì mà dung lên tới mấy chục GB) mở properties lên thì thấy dung lượng đĩa cứng bị mất khá nhiều, tuy nhiên xem ở trong manage thì mất không nhiều lắm...:confused:
Có cách nào để khắc phục tình trạng này không? các bạn giúp mình nhé. hic. Thanks!
Hi vọng sớm nhận được hồi âm từ mọi người...

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Bạn thử dùng lệnh sau nhé: vào start=>run gõ cmd nhấn ok! Sau đó gõ vào dòng lệnh chkdsk e:/f sẽ hiện dòng có phuong án chọn Y/N bạn nhấn Y để tiếp tục!

Tuỳ thuộc vào máy mà sẽ thực hiện kiểm tra ngay lập tức hoặc đòi phải restart máy để kiểm tra! Sau đó bạn dùng các phần mềm phục hồi dữ liệu để phục hồi! Nếu vẫn không được bạn nên dem ra tiệm để họ sửa giúp (nếu tài liệu là quan trọng).

Hoặc bạn dùng thử Get Data Back đi bạn ạ. Phần mềm này có trong đĩa Hirens Boot đó. Mình có lần cài thư Ubuntu mấy phân vùng bị format nhưng dùng phần mềm này cứ được đấy.

Bạn phải chọn kiểu dùng cho FAT 32 hay cho NTFS. Nếu ổ cứng của bạn có dung lượng lớn và cứu kịp thời thì khả năng cứ dwx liệu là rất cao.

Chúc bạn thành công.