Laptop bị treo ở màn hình khởi động windows 7 ?

Laptop của tôi hiệu Lenovo và đang sử dụng windows 7, máy không hề kết nối mạng.
Đêm hôm trước tôi còn xem phim, nghe nhạc bình thường, nhưng sáng nay mở máy lên thì đến khi hiện biểu tượng windows 7 với 4 lá cờ khác màu bay thì máy bị treo cứng, màn hình còn hiện dòng chữ Shutting down.

Xin chỉ giùm tôi cách khắc phục tình trạng này

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Tôi cũng sử dụng Lenovo và windows 7 và cũng bị như bạn, sau nhiều lần cài lại máy, tôi phát hiện ra là nếu bạn cài chức năng nhân dạng vân tay ( finger ) thì khởi động lại sẽ hay bị hiện tượng này. chỉ cần khởi động ở chế độ safe mode và remove phần mềm này ra thì có thể sử dụng bình thường.

Nếu ko được thì có khả năng là máy bạn đang bị virus auto shutdown , máy sẽ không thể vào windows được vì khi khởi động lên thì con virus này sẽ tự chạy và cứ làm cho máy bạn như vậy hoài, khắc phục nên dùng một đĩa hirent boot boot từ cd lên và dùng chương trình diệt virus sẵn có để quyét trong DOs hoặc có thể ghost lại bảng win mà đã backup truớc kia.

Một số ý trao đổi chúc bạn mau giải quyết được vấn đề.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Hiện tượng mà anh nêu ra là do windows 7 đang thực hiện cập nhật HĐH.

Quy trình cập nhật của windows như sau :

Tự động tải về bản cập nhật khi máy kết nối mạng -> cài đặt trong quá trình shutdown sau đó.

Nếu chưa shutdown xong mà anh gấp máy lại thì nó sẽ đóng băng quá trình này và tiếp tục khi bật máy trở lại.

Quá trình shutdown cài đặt cập nhật khá lâu, có thể mất đến 30ph.

Anh cứ để nguyên máy như vậy trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, nếu lâu quá thì mang đến cho kỹ thuật xử lý.

Chúc thành công.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Lỗi này là lỗi phần mềm khởi động. Có thể một file khởi động trong hệ thống bị mất.

Tôi cũng đã từng bi trường hợp như thế.

Cách xử lý như sau:

Anh cho đĩa Win 7 vào ổ DVD, khởi động máy lại và tiến hành các bước như cài đặt. Đến bước cài đặt, thay vì anh chọn Install thì anh hãy chọn là Repair..... (ở phía dưới cùng).

Anh đừng lo, vì cách này sẽ không làm mất dữ liệu của anh. Nó chỉ khôi phục toàn bộ hệ thống của anh như đêm trước lúc anh đang xem phim.

Chúc anh thành công.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Có thể do nhiều nguyên nhân nha.
Thứ 1 có thể là do virus, nếu máy bạn cấu hình quá yếu dùng Kaspersky thì hay bị treo, lang là đúng rồi bạn ạ. Mua Laptop mới thì thường là có sẵn Win bản quyền rồi nên dùng phần mềm diệt virus của Microsoft là "Microsoft Security Essentials" vừa nhẹ nhàng có giao diện tiếng Việt, lại rất hiệu quả đảm bảo sẽ không có "em" virus nào dám xâm nhập.
Thứ 2 là do cài nhiều phần mềm quá, lung tung không dùng đến nữa mà không REMOVE ứng dụng, làm cho ổ đĩa ngày càng chậm, nặng nề, bạn nên dùng phần mềm chuyên nghiệp dọn rác rưới sạch sẽ, xổ́ ứng dụng không cần thiết. Tự dưng sẽ máy nhẹ nhàng.
Thứ 3 do Win bị lỗi, cái này nên cài lại Win, nhưng trước khi cài lưu ý là lên BACKUP lại Bản quyền của Win để dùng lại cho lần sau, chứ làm mất KEY bản quyền là uổng lắm. Hàng Crack lậu không bằng BQ đâu. Về cài Win thì không có gì khó chỉ cần bỏ Đĩa cài Win vào ổ DVD-ROM trên Laptop rồi làm theo hướng dẫn tiếng Anh hiện lên trên màn hình. Là 1 người dùng máy tính thì chuyện cài lại Win là dĩ nhiên, không có gì nghiêm trọng bạn nha.
Còn về Ghost, Ghost chứ không phải gosh nha, trong trường hợp này bạn không nên Ghost những bản Ghost trên mạng vì không tương thích với phần cứng của máy mình cho nên không phù hợp,( do cá nhân Ghost), nếu bạn muốn Ghost thì phải cài lại Win thật hoàn chỉnh, sau đó làm 1 bản Ghost thật ưng ý, hôm sau có trục trặc gì thì bung bản Ghost ý vào, Bạn dùng trình Norton Ghost để làm việc này nhé
Nên tự mình làm cho quen bạn nha, không lẽ cứ nhờ ng khác wài, cứ mò mò rồi sẽ ra. Hỏng hóc phần cứng thì mới sợ.
Chúc bạn hiền may mắn, làm chủ được máy của mình.

laducthang
laducthang
Trả lời 11 năm trước

Bạn cài lại Win 7 còn không sài win 8 lun cho đi ít bị lổi sài rất tốt. Nếu muốn pm mình wa yahoo : gam3_0ver_127 or sdt 0988432522 nhe :D

Tưởng Công Tưởng
Tưởng Công Tưởng
Trả lời 9 năm trước
4203