Trước đây vẫn dùng được chức năng Standby trên WinMe, khi chuyển sang WinXP Pro thì chức năng này bị cấm (trong menu shutdown bị mờ đi?

Trước đây vẫn dùng được chức năng Standby trên WinMe, khi chuyển sang WinXP Pro thì chức năng này bị cấm (trong menu shutdown bị mờ đi), làm sao để sử dụng chức năng này? Những chữ có co chữ lớn có hiện tượng răng cưa, cách khắc phục?
nguyen anh quan
nguyen anh quan
Trả lời 15 năm trước
Các chức năng Standby, Hibernate... của Windows chỉ chạy tốt trên phần cứng tương thích với version Windows đó. Có thể phần cứng máy bạn tương thích với WinME nên bạn có thể dùng chức năng Standby trên nó được, nhưng phần cứng của bạn lại không tương thích với version WinXP Pro nên nó không thể dùng Standby. Cách khắc phục là nâng cấp máy để tương thích với WinXP Pro. Nếu bạn hiển thị văn bản với co chữ lớn và thấy hiện tượng răng cưa thì bạn đang dùng font bitmap cho văn bản đó. Bạn hãy thử chọn lại font TrueType hay Postscript để hiển thị văn bản xem sao. Về nguyên tắc sẽ không thể có răng cưa khi dùng những loại font này.