Ấn nút power 5 lần máy mới khởi động, Giúp em với?

Máy tính nhà em (P4 main ECS) mỗi lần khởi động phải ấn nút power đến 4-5 lần! Em đã kiểm tra kỹ các jack power trên main nhưng không có vấn đề gì hết! Em cũng thay pin CMOS mới nhưng vẫn thế. Hãy giải thích giúp em. Xin cảm ơn!
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Lỗi này có thể do các nguyên nhân sau: 1.Phím Power tiếp xúc không tốt. 2.Mainboard chập chờn ở đường Power - On. Ở trường hợp đầu bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đồng hồ VOM, đo thông mạch khi nhấn vào nút ấn có lò xo của nút Power - On. Nếu trường hợp nhấn khó thì bạn có thể dùng keo sáp hay hàn ít nhựa lên đỉnh đầu của phím ấn để có thể kích hoạt dễ dàng. Ở trường hợp thứ 2 liên quan đến mạch điện tử điều khiển bật nguồn (PSU) thì bạn phải chuyển đến cho xưởng sửa chữa, hoặc mua mainboard mới. Thân!
dang huy vuong
dang huy vuong
Trả lời 14 năm trước
Khi bạn nhấn power điện có vào không? Có tiếng "tít" của Ram không? Giờ bạn thử tháo cạnh trái của máy, rút dây cắm power vào main, vệ sinh Ram (hoặc có Ram khác test thử là tốt nhất), cắm dùng jack dự phòng nguồn cho ổ cứng (bỏ jack cũ) xem có ok không nhé. Nếu vẫn không ok, thì khả năng lỗi main rất lớn, lúc đó chỉ có mang ra hàng.