Máy không nhận usb ở backpanel (ở sau) ?

Máy mình dùng main Asus P5GZ-MX chip945 RAM 1G HDD 80G Driver mìh đã cài đầy đủ (Driver chính xác mình down từ trang chủ Asus) nhưng sao máy không nhận USB ở sau mà chỉ nhận ở trước, khi gắn vào chỉ có nguồn thôi,mình đã thiết lập reset lại bios vẫn vô ích...
Máy có khi lại báo USB Device Not Recognized mặc dù mình không gắn thiết bị USB nào..........ai help với.....thank nhìu
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Khả năng chipset là rất cao,có thể chip quản lí usb phía sau bị hỏng, nếu chạy lại flash bios mà vẫn không được thì bạn mua một cái card chuyển từ khe pci sang usb là dc, lúc trước máy mình bị và mình cũng làm thế nhưng tệ hơn bạn là trước sau gì cũng không nhận. Khả năng tiếp xúc thì không mấy xảy ra đâu, vì phía sau ít sài hơn phía trước nên chân ít bị mòn hơn.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân của tình trạng trên có thể là do chân tiếp xúc của cổng USB (back pnael) kém hoặc bị lỗi hay có vấn đề với main (có thể là chipset). Bạn thử update lại bios xem, nếu không được thì bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa máy tính chuyên nghiệp để kiểm tra và khắc phục.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Trước tiên bạn hãy thử cắm Usb khác vào cổng sau xem nó có nhận hay không, thay thử tất cả các cổng xem thế nào, nếu cũng không nhận thì khả năng IC điều khiển quản lý của thiết bị này bị hỏng, không truyền được tín hiệu, trường hợp này nếu muốn thay thì chỉ cần nhấc con IC đó thay con khác là đc, còn không thì bạn cắm cổng trước cũng được.

Chúc bạn thành công.