Nhiệt độ CPU 127 độ C --> Máy chạy được 1 lúc thì Shutdown?

Tình hình là cái Desktop của bạn mình nó chạy được một lúc thì tự shutdown, Mở Everest lên kiểm tra thì thấy báo nhiệt độ CPU 127 độ C, mình nghĩ nóng quá nên nó tự động tắt máy. Cấu hình máy: - CPU: Intel Celeron 2.6 (Fan 487) - HDD: 80G - Ram: 512 MB Mình đã mua quạt mới gắn lại, bôi keo tản nhiệt, Ghost lại win (không cài mới được do cài giữa chừng nó nóng quá shutdown) --> Kết quả vẫn vậy, chạy được 1 lúc là shutdown luôn, check lại nhiệt độ vẫn 127 độ C. +++> Anh em nào biết cách xử lý xin chỉ giùm. Thanks.
le huong
le huong
Trả lời 14 năm trước
kinh 127 độ mà vẫn ghost được nói chung đã thay quạt bôi keo tản nhiệt mà vẫn bị thì chỉ có thể là do gắn quạt sai mua quạt đểu bôi keo sai hoặc keo đểu. Bạn thử vệ sinh lại máy xem.
Lê Thị Thập Nhị
Lê Thị Thập Nhị
Trả lời 14 năm trước
như vậy cũng hok có nghĩa là nóng quá, bạn thay quạt rùi nhưng nhớ khi bôi keo tản nhiệt thì chỉ bôi lượng vừa phải, không nhìu quá mà cũng không quá ít ( 1 lượng gần bằng nửa đầu ngón tay là ok), đảm bảo là các chân của CPU được cắm chặt vào socket, nên kiểm tra lại ram và card màn hình! có thể bị xung đột thiết bị phần cứng, hoặc bạn kiểm tra lại bộ nguồn đang sử dụng, có thể bị tăng hoặc giảm áp, có nhìu lý do lắm chứ không chỉ riêng cpu, trong đó có cả lý do vì nhiễm virus nữa, khi cài lại win đừng truy cập vào ổ đĩa nào mà nên cài chương trình diệt virus update mới nhất quét qua máy tính 1 lần, sau đó mới cài ứng dụng khác! Nếu đã kiểm tra kĩ hết mọi thứ mà vẫn hok được thì bạn kiếm những thứ mình kể trên đang chạy bình thường ở 1 máy nào đó mang qua gắn thử, nếu đã thay tất cả mà vẫn bị thì cuối cùng là coi lại main, Have fun