Liệu có phải quạt CPU yếu ko?

Máy mình khi ko chạy gì thì có temp và speed fan như sau 37 độC và tốc độ quạt là 878RPM, Còn khi mình chơi game pes 10 thì temp là 65 độ C và Speed fan là 1081!! Liệu như vậy CPU mình có nóng quá ko? CPU mình là E2220 main DG31PR và cho mình hỏi liệu thay quạt mới có đc ko? Vì mình thấy hình như quạt chip chạy chậm quá.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cũng không hẳn là quạt quay chậm đâu bạn. Tùy từng loại chip mà quạt đi theo sẽ có bộ tản nhiệt khác nhau. Như với con E7200 2.53 GHz của mình đây này quạt lúc nào cũng chỉ 800-1100 là max rùi không tăng được nữa. Đi với nó là cục tản nhiệt chỉ bằng 1 nửa của mấy loại chip khác. Bạn nên kiểm tra lại một số vấn đề khác như keo tản nhiệt có thể lâu ngày bị khô nên nhiệt độ cao.ok
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Tốc độ quạt của cpu tự động thay đổi (nóng thì nó chạy mạnh hơn, có thể chỉnh bằng phần mềm hoặc bios) >. tháo thùng máy ra tra dầu cho cái quạt thử >> nếu không cải thiện thay luôn cái quạt cpu vởi ráp thêm quạt vào thùng máy cho máy mà tốc độ quạt vậy là thấp , nhiệt độ cpu dual core dòng 65nm chắc tầm nhiệt độ đó, thấy máy bạn mình dùng e2100 nhiệt độ tầm 60-67.
Trương gia khánh
Trương gia khánh
Trả lời 14 năm trước
Bạn cũng ko nên quan tâm tới nhiệt độ của nó lắm bạn ạ.Nên cảm nhận máy có bị treo ko ?có ảnh hưởng gì tới tốc độ của máy ko thì hãy nên chỉnh quat.Bạn nên kiểm tra quạt thường xuyên,nếu quay bằng tay mà thấy nó ko đc trơn thì có thể tra dầu máy vào quạt.Đôi khi đo bằng phần mềm cũng ko chính xác với lại tâm lý là chính mà bạn Giá cả cạnh tranh - Bảo hành chính hãng Công ty ILAP : Số 2 Lê Thanh Nghị, HBT, Hà Nội Cung cấp,bán lẻ Laptop mới 100%,hàng nhập chính hãng,nguyên thùng,nguyên tem niêm phong từ Mỹ. Chuyên Phân phối,bán lẻ hàng HP giá tốt nhất. Hãy liên hệ trực tiếp sẽ nhận được giá ưu đãi hơn: Mr Khánh.0953.27.01.87 Yahoo: vic_chatter http://ilap.vn. Showroom:số 2 Lê Thanh Nghị.