Tạo sao máy tính để bàn dùng lại tốn nhiều điện đến vậy ?

Theo mình biết thì máy tính để bàn dùng 3 dòng điện chính là 3.3v, 5v, 12v với điện áp đầu vào là 220V và tối đa là 4A. Bình thường thì cả chiếc tivi 17" màn hình lồi chỉ tiêu thụ tối đa là 100W mà chỉ tính riêng case của mình nó đã lên tới 300-500W là sao?
Theo một tài liệu mình đã đọc thì CPU của máy mình dùng chỉ tối đa là 65W còn ổ cứng và main cộng lại công suất cũng chưa đến 100W. Như vậy tại sao lại tốn điện thế hay do nguồn công suất cao nên lượng năng lượng thừa biến thành nhiệt hao phí. Nếu công suất lên tới 400W thì bằng công suất của nồi cơm điện hay chăng? Mình nghĩ công suất của dòng có điện áp thấp khác với dòng có điện áp lớn nên có sự chênh lệch nào đó (Mình ví dụ 500W ở dòng 12V chỉ bằng 100W ở điện áp 220V).
Vậy rất mong các bạn đóng góp cho câu hỏi của mình.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Thực ra công suất thực của nguồn luôn thấp hơn thấp hơn trên nhản, chưa kễ vấn đề ở chỗ khi bạn làm việc với các ứng dụng nặng thì toàn bộ hệ thống bắt buột phải làm việc hết công suất kéo theo là lượng điện năng sữ dụng cũng tăng, nếu nguồn yếu hoặc vừa đủ đễ mở máy như bạn tính làm sao kéo nổi cả một hệ thống khi đang làm việc, chưa kể là bạn còn gắn thêm các thiết bị mỡ rộng như Card VGA, card sound, card lan , chuột, bàn phím ,ổ cd/dvd ..v..v..
Lý thuyết là một chuyện thực tế là chuyện khác nữa bạn ah.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

+ Cái công suất của nguồn, VD: Nguồn 500W là công suất tối đa nó có thể tải được, còn việc máy dùng hết bao nhiêu thì là công suất để trả cho mấy anh EVN bấy nhiêu thôi .
+ Đành rằng có sự hao phí trong tất cả các thiết bị điện, nhưng điều đó là không đáng kể.
+ Bình thường thì công suất tiêu thụ như sau: (Chỉ là ước lượng, chung chung cho các dòng)
- Màn hình LCD(20W) CRT(80-120W): Cái này không dùng vào nguồn máy tính mà chạy trực tiếp điện 220v
- Mainboard: 20-30W
- Chip: Intel <65W(PenIV về trước); 50-135W (Từ PenD-Core i7)
- CD/DVD: 20W
- Ổ cứng: 20W
- Cạc đồ họa(Rời): Dao động từ 20-120W
Chưa tính Chuột, Bàn Phím,...Thì rơi vào khoảng 150-400W

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Máy bàn dùng lại tốn nhiều điện là điều đương nhiên bạn ah. Mình nói thế này nhé, bạn chỉ cần cộng tất cả các công suất tối đa của từng linh kiện lại với nhau cảu một case máy tính cấu hình bình thường nó cũng lên tới gần 300W.
Bạn có thể vào trang

http://kas.com.vn/v2/power.asp

bạn chọn tab công suất và bạn tính công suất case của bạn là bao nhiêu lúc đó bạn sẽ hiểu rõ được.