Cài Win XP cho laptop Dell Inspiron 1427?

Bác nào biết cách cài Win XP trên con lap này thì giúp em với. Máy nó cài sẵn Vista Home Basic, hôm nọ thử cài Vista Ultimate thì cài xong không vào được Win, toàn báo lỗi. Nay muốn cài XP cho nhẹ, chơi game sướng hơn. Mà hàng của Dell toàn made in Malaysia, sao riêng chú này lại made in china nhỉ, không hiểu?? Mà sao không chỉnh được refresh rate cho màn hình, máy này có card nVidia GeForce 9300MGS 512MB, chỉnh Resolution cũng chỉ có vài nấc, max là 1280x800.Trong khi con Desk card lởm thì có cả dải Resolution cho mình chọn, cả refresh rate nữa chứ. Không hiểu là bị lỗi hay do màn LCD nó thế.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cài Xp cho laptop hay PC đều như nhau thôi mà bạn. Chủ yếu là máy bạn ram bảo nhiêu. Nếu >4g thì nên dùng win7 đi chứ xp64bit ko đc mướt cho lắm.
Ben 10
Ben 10
Trả lời 14 năm trước

Các dòng Dell sao này thấy toàn nhập từ China, không hiểu tại sao?

Tại sao không cài XP được nhỉ? Máy này có bản quyền Vista không? Bạn cứ mua DVD win7 về cài, trong đó có mục chọn cài XP SP3 luôn, cài xong khỏi update SP2-3 cho mệt. Cứ bỏ đĩa vào, chọn XP SP3, rồi chọn format NTFS lại ổ đĩa OS hiện tại là được mà?

Không chỉnh đơợc fefresh rate có thể là do thiếu driver card màn hình. Khi cài win xong thì cài liền driver cho mainboard, card VGA rời, update các driver cho wifi, bluetooth, v,v,,, thì cái nào cũng sẽ chạy ngon lành hết.