Laptop không connect được internet ?

Thưa các bác ! Như title, máy em không vào được internet mấy hôm nay rồi, hic hic.
Máy em là sony vaio EB, dùng win 7 pro, bỗng một ngày xấu trời, đi làm về, bật máy lên vào voz chém gió! Thì wtf niềm vui nhỏ bé của em bị tước mất.
Không thể vào được internet, LAN vẫn ngon
Modern của em là Billion của các anh VNPT. Nó có 5 6 cái đèn thì em thấy cái đèn PPP không sáng :( hic.

Em đã reset modern và đặt lại ip các kiểu rồi vẫn không được.
Gọi cho các anh VNPT thì hôm sau anh ý tới, thấy anh ý còn lóng ngóng và gà hơn cả mình hic. Anh ý mần chán chê không tìm được nguyên nhân rồi anh ý xin đem cái modern về kiểm tra.
Rồi tối anh ý gọi điện bảo là khả năng modern không làm sao đâu, có khi tại máy của em :| Em hỏi ảnh kiểm tra modern chưa? ktra thế nào? anh ý bảo chưa =)) anh ý đoán thế thật là vãi quá đi.

Em chưa có thời gian đem laptop đi cắm thử đường ADSL khác. hic

Các bác, có các nào bị trường hợp tương tự như em vào bắt bệnh cho em với ạ :(

Em bị cách li với thế giới mấy hôm nay rồi huhu

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

PPP không sáng là mất kết nối của internet thì phải, bác kiểm tra mấy cái thông số Down stream với Up Stream, Mac mủng gì đấy xem nó có báo 0 hết không.
Nếu vẫn nhận thì rút modem ra nửa tiếng xong cắm lại.
Không được thì thay modem thử xem.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Thường modem nó có 2 cái đèn để xem trạng thái kết nối ra Internet.

1 đèn thông thường tên là DSL, đèn này thể hiện trạng thái kết nối đến DSLAM, nếu đèn này tắt tức là nhiều khả năng đường dây có vấn đề -> bảo bên nhà mạng check lại đường dây, hoặc dùng điện thoại thử xem (nếu dây nhà bạn có cả thoại)

1 đèn nữa là Internet, hoặc PPP, thể hiện trạng thái kết nối đến BRAS, đèn này sẽ sáng khi quay PPP thành công. Nếu đèn DSL vẫn sáng nhưng đèn PPP tắt thì nhiều khả năng có vấn đề với DSLAM hoặc BRAS của nhà mạng, khẩn trương gọi lại cho ISP. Ngoài ra trong trường hợp này để kiểm tra có phải do modem của mình có bị lỗi PPP hay không thì bạn có thể cấu hình BRIDGE ra cổng LAN rồi dùng máy tính trực tiếp quay PPPoE.

Ngoài ra còn có trường hợp cặp dây đồng ADSL nó bị đứt mất 1 sợi. Một số con modem thì đèn DSL sẽ chết hẳn nhưng 1 số con vẫn sáng, thậm chí còn có thể quay PPP nhưng thường xuyên bị rớt mạng.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

LAN vẫn bình thường thì 100% card mạng không có vấn đề gì hết. Hơn nữa như bạn thấy con modem của bạn không quay được PPP thì vào mạng làm sao.

Vấn đề ở đây chỉ là từ con modem đến nhà cung cấp dịch vụ thôi.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

1) Check lại xem bạn đã đóng tiền tháng đầy đủ chưa

2) gọi lên số 800126 báo tình trạng mạng, nhờ họ thử reset lại cổng, nếu vẫn ko ok yêu cầu họ xuống kiểm tra.

3) Nếu bạn biết cầu hình modem, thì nên tự cấu hình lại xem thế nào, theo modem có sách hướng dẫn hoặc bạn gọi hỗ trợ theo số trên để tự khắc phục.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước
Đèn PPP mà tịt là do cáp ADSL kéo từ ngoài vào nhà bác có vấn đề đấy,bảo bên nhà cung cấp nó kiểm tra dây cho bác đi,chứ LAN mà hư thì đèn LAN nó tịt luôn đấy chứ ko sáng đâu.