Mua Laptop trên các trang web có đáng tin cậy không?

Chào các bạn, mình tìm hiểu thông tin trên các trang web bán laptop thì thấy giá của họ thường thấp hơn 1-1.5 triệu so với các siêu thị lớn. Tại sao lại cùng một loại má thì giá lại khác nhau nhiều thế nhỉ? Có nên mua máy ở các trung tâm này không? Nếu mua thì cần phải kiểm tra những gì?

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 13 năm trước

Mua hàng qua mạng là xu hướng tất yếu hiện nay. Tuy nhiên bạn nên cần kiểm chứng thông tin người bán kĩ càng trước khi toán tiền mua hàng là OK...

Tốt nhất là bạn nên ghé thăm các website uy tín để được đảm bảo việc mua bán hàng hóa, tránh bị lừa đảo thôi.

Ví dụ mua hàng trên vatgia.com bạn nên mua của các gian hàng đảm bảo, thanh toán qua baokim.vn, như vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng.

Với các thương hiệu nổi tiếng trên website, họ đều có địa chỉ cụ thể các đại lý phân phối chính hãng của họ nên bạn có thể kiểm tra xem liệu chỗ bạn mua có phải là có thật không và bán hàng chính hãng, bảo hành chính hãng không. Các phương thức phổ biến hiện nay là bạn nên liên hệ qua trung gian là các đơn vị quản lý website bán hàng trực tuyến đó chứ không phải là người bán mở shop đơn thuần trên mạng. Họ sẽ làm trung gian cho bạn chỉ khi nào bạn trả tiền cho người bán, người bán giao hàng cho bạn thì giao dịch mới coi là thành công. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra thì người trung gian sẽ bồi hoàn cho bên bán hoặc bên mua tùy trường hợp.

Đối với các mặt hàng lớn, bạn nên xem hàng tận nơi để tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nếu bạn ở quá xa người bán bạn nên ủy thác cho website đó mua hàng giúp bạn để tránh việc tiền mất hàng không thấy đâu. Hiện tại ở Việt Nam có hàng nghìn website buôn bán trực tuyến từ B2B (Business to Business, B2C (Business to Customer), C2C (Customer to customer), nhưng chỉ một vài trong số đó là thực sự có hiệu quả và có tên tuổi. Vì thế, việc rủi ro trong mua và bán là không thể tránh khỏi nhưng mua bán hàng qua mạng là không thể phủ nhận về sự tiện lợi, nhanh chóng cho cả người mua lẫn người bán.

Hy vọng rằng những đóng góp của tôi có chút hữu dụng đối với những người đã và đang hoạt động trên lĩnh vực bán hàng trực tuyến như tôi.

Mr.Kha
Mr.Kha
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín tại Việt Nam để mua được sản phẩm chính hãng loại 1, không phải hàng loại 2,3 . Nếu có nhu cầu bạn có thể truy cập website www.nguyenkim.com thuộc Siêu thị điện máy Nguyễn Kim để chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhé

Phương Phương
Phương Phương
Trả lời 13 năm trước

Hàng có nhiều loại mà bạn, với nhiều khi còn có khuyến mại khác nhau nữa. Câu hỏi của bạn khó trả lời lắm, vì mua hàng công nghệ mà, không so sánh như bạn nói được. Còn chọn hàng thì bạn cứ tham khảo trên các website, kiểu gì cũng phải đến xem trực tuyến chứ có phải mua online đâu mà sợ. Năm ngoái khi đang chọn mua mình cũng thấy khó khăn như bạn. Mình tìm hiểu ở 1 số website và đến xem hàng ở 1 số siêu thị điện máy. Cuối cùng mình quyết định mua máy tại Bách Khoa computer vì ở đây nhân viên tư vấn nhiệt tình, quan sát phòng kĩ thuật (phải thăm dò chứ) thấy nhân viên KT cài máy ukie (đúng là ukie thật, mình lên bảo hành còn diệt cả virus cho luôn). Mà sướng nhất là khuyến mại nhiều, đợt mình mua tính sơ sơ khuyến mại cũng gần 2 tr rùi. Hí. Túm lại là bạn muốn mua máy thì cứ tham khảo nhiều nơi, vì còn đến xem nữa mà. Máy là 1 phần, quan trọng là chế độ hậu mãi sau ấy bạn

chúc tìm máy ngon