HP-Pavilion DV2803TU bị nóng phần phím bên trái ?

Tôi mới mua 1 máy Laptop HP-Pavilion DV2803TU, sử dụng thì máy quá nóng ở phần phím bên tay trái và phần vỏ máy bên tay trái, trong khi máy Dell của người bạn thì lại không có trường hợp này.

Xin hỏi như vậy có gây hại gì cho máy không và cách khắc phục. Xin cám ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Sản phẩm HP Pavilion dv2803tu là sản phẩm máy tính xách tay giải trí (Entertainment Notebook), tích hợp khá nhiều các tính năng thiên hướng giải trí (Điều khiểnt từ xa, phím cảm ứng với đèn Led, Webcam tích hợp + 02 Microphone, điều khiển âm thanh đa kênh, bluetooth, Wifi cổng cắm mở rộng tính năng-HP Expansion Port, Đĩa DVD LightScrible…) do đó máy tiêu thụ điện năng khá nhiều gây ra tình trang máy sinh nhiệt tương đối, nhất là ở vị trí anh mô tả bị nóng là vị trí đặt ổ đĩa cứng ở phía dưới nên sẽ cảm thấy sinh nhiệt nhiều nhất (ngoài ra Pin của máy sẽ bị tiêu tốn điện năng nhiều hơn làm giảm thời gian sử dụng Pin khi không có điện nguồn).

Hiện tượng này đều phát sinh ở tất cả các model HP Pavilion dv2000 series khác và được HP xác nhận là hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới bất kỳ phần cứng nào trong máy cũng như không gây ảnh hưởng tới bất kỳ hoạt động nào của máy.

Giải pháp để khắc phục tình trạng này anh có thể kê máy cao hơn khi sử dụng, hay tắt các chức năng Wifi hay Bluetooth khi không dùng đến hay mua thêm thiết bị tản nhiệt lắp ở đế máy.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

bạn có thể dễ dàng thấy rằng máy tính xách tay không phải của hãng nào cũng có thiết kế giống nhau. Bạn có thể đọc và biết rằng trong máy tính xách tay có các thành phần tỏa nhiệt nhiều nhất là : Pin, HDD, ram và tản nhiệt chíp.

Trong đó Pin khi dùng (không cắm điện) thì cũng nóng đáng kể hoặc khi dùng hết rồi và cắm điện để sạc thì nó cũng nóng.

HDD chạy nhiều (chơi game hoặc dùng các ứng dụng khiến ổ cứng đọc liên tục cũng làm nó nóng lên. Ram có tỏa nhiệt nhưng thông thường nó nóng để bạn cảm nhận được ở phần vỏ thì chắc là Ram có vấn đề. Phần tản nhiệt cho chip nóng thì hiển nhiên rồi đúng không?

Vì vậy khi bạn biết các thành phần trên nó nằm ở đâu trên máy tính của bạn thì bạn hoàn toàn có thể biết phần nào sẽ nóng hơn phần nào. Tuy nhiên trừ những trường hợp quá bất thường chứ theo tôi thì chủ yếu là tay và đầu của người sờ vào nó nóng là chính thôi.

Cứ yên tâm dùng tiếp đi, chẳng sao khi nó có ấm hơn 1-2 độ so với các vùng khác của cái máy.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Tôi cũng là người sử dụng laptop dòng HP Pavilion. Tôi xin chia sẻ với anh chút kinh nghiệm về vấn đề mà anh quan tâm. Hiện tượng máy laptop HP Pavilion bị nóng phần bên trái khi máy chạy được 1 thời gian là chuyện bình thường.

Bởi vì anh chỉ cần lật mặt sau của chiếc laptop lên sẽ thấy cửa thông gió của cả chip và main máy đều nằm ở phía bên trái.

Khi chạy bo mạch bên trong của máy sẽ phát nhiệt nên phần bên trái máy sẽ nóng lên, nóng hơn so với phần bên phải khá nhiều.

Để giảm bớt độ nóng anh có thể đặt máy trên bề mặt có khả năng truyền nhiệt tốt hoặc/và để máy cách bề mặt bàn một khoảng giúp thoát khí tốt hơn.

Thân!