Nên mua Vaio SVS15 hay Thinkpad T430 ?

Sau 1 thời gian tham khảo về lap, mình thấy kết Vaio SVS15 và Thinkpad T430, nhờ anh chị em tư vấn giúp nên mua máy nào. Mình là nữ, chủ yếu xài giải trí, game thì cỡ need for speed thui. 
Cấu hình 2 con này mình thấy ok, chủ yếu nhờ mọi người tư vấn về kiểu dáng, độ bền (lap xài dc >5 năm càng tốt), màn hình, loa, và nhất là có hay lỗi lặt vặt ko ạ?
Với lại 2 con này thì có ngon hơn dell vostro hay asus K ko ạ?
Mong mọi người giúp đỡ. 

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Tóm váy lại thì như này:

- Sony SVS15: LCD cực đẹp là ưu thế vốn có của Sony, lại Led IPS Full HD rất ngon cho xem film nhé. Loa cũng nhỉnh hơn T430. Chỉ có điều màn 1920x1080 thì kể cả NFS, vga on cũng hơi khó tải nổi. Máy Sony cũng xuống mã tương đối nhanh nếu ko chăm bẵm tí.
- Lenovo T430: Nói chung là bền và khó xuống mã hơn Sony (vì mã vốn éo có) cơ mà cũng ko trâu bò như thời IBM. Màn xấu hơn, độ phân giải ẹ hơn, màn TFT mà.
Nếu nói về lỗi vặt thì hai con này đều ít, chịu khó thỉnh thoảng đem máy đi bảo dưỡng là ok. Còn bạn muốn dùng 5 năm thì không tưởng vì thời gian vậy là quá lâu, thọ đc đến 5 năm thì hên nhất cũng mang đi sửa nặng tối thiểu 2 lần rồi. Thứ hai là bạn hình dung con laptop trước đây 5 năm cấu hình như nào ? 5 năm nữa thì con này chẳng tải nổi phần mềm lúc đó. Bạn tính dài nhất là 3 năm thôi.
Hai con này đều tầm 20tr nên ko cần so sanh với với vostro hoặc Asus K.
Mình thiên về Sony hơn, đẹp mắt loa ngon, thưởng thức cho sướng đời.
Còn nếu muốn thêm game gủng thì cân nhắc Asus N56vz một con p/p rất tốt, Asus N56vz i5 1920x1080 rơi vào tầm 21-22tr, VGA GTS 650M, RAM với HDD cũng nhỉnh hơn một chút đi kèm một cục loa ngoài; hình thức cũng được (Ví dụhttp://ben.com.vn/mains.aspx?MNU=470...oduct&ID=17111, trong diễn đàn hình như có giá tốt hơn, bảo hành thì đều đưa ra Trung tâm của Asus)
Asus N thì LCD kém Sony một chút nhưng bù lại máy bền hơn, có khi còn bền hơn T430, chỉ chú ý là dùng VGA rời thì nên bảo trì máy thường xuyên, có tí nghề thì nên undervolt VGA và CPU cho bền máy. Quan tâm undervolt thì hỏi mình.

Trả lời 8 năm trước
Vaio chỉ hợp cho nữ dùng thôi, nếu là nam dùng thì bạn nên chọn Thinkpad T430 nhé. Với thời lượng pin lớn, bàn phím tuyệt vời, âm thanh tốt, thiết kế bền, màn hình độ phân giải cao ThinkPad T430 cung cấp gần như tất cả mọi thứ mà bạn muốn trong chiếc laptop 14-inch với giá hợp lý. Tóm lại ThinkPad T430 không chỉ là một máy tính doanh nhân tốt mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng gia đình và học sinh. Nếu muốn mua Thinkpad T430 thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/thinkpad+t430.spvg