Khi nào thì sử dụng 2 VGAcard? Có công dụng gì khi sử dụng như vậy? Nếu sử dụng 2 VGAcard của hai hãng khác nhau có bị xung đột gì không?

Tôi dự định lắp một PC để bàn dùng làm việc kết hợp giải trí. Đi qua các cửa hàng họ tư vấn tôi nên sử dụng 2 VGAcard. Tôi băn khoăn quá..... Khi nào thì sử dụng 2 VGAcard? Có công dụng gì khi sử dụng như vậy? Nếu sử dụng 2 VGAcard của hai hãng khác nhau có bị xung đột gì không?
makei
makei
Trả lời 15 năm trước
Có thể các cửa hàng đã giới thiệu với bạn loại mainboard sử dụng 2 card VGA chạy theo chế độ SLI. Với chế độ này khả năng xử lý đồ họa của hệ thống sẽ tăng lên đáng kể do 2 GPU sẽ hoạt động thay cho 1 GPU nếu chạy ở chế độ bình thường. Nếu bạn làm các công việc như: dựng phim, chuyên xử lý đồ họa hoặc bạn muốn chơi những game nặng thì lựa chọn này rất đáng giá (tất nhiên tiền đầu tư cũng phải bỏ ra nhiều hơn).
gold
gold
Trả lời 15 năm trước
Người ta muốn dùng 2 video card một lúc ở thiết lập kiểu SLI (với các videocard của nVidia) hoặc CrossFire (với các videocards của ATI). Thiết lập này cho phép chạy các game cao cấp ở mức cao nhất. Tất nhiên nếu dùng 2 videocard một lúc thì sẽ tốn tiền và tốn điện hơn là dùng một card nhiều. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy không hiểu lắm thì có thể bỏ qua các máy sử dụng các thiết lập này. Chúng thường rất đắt tiền.
Hoang Tuan
Hoang Tuan
Trả lời 15 năm trước
NVIDIA: có công nghệ SLI ATI: có công nghệ CROSSFIRE đều để cắm 2 card màn hình trên 1 mainboard làm tăng tốc độ dựng hình, tăng tốc độ xử lý các game nặng. Công nghệ này chỉ phù hợp với những người chuyên chơi game nặng. Lắp 2 card rất tốn kém và khi chạy rất tốn điện nữa. Bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tại thời điểm này lắp 1 card đồ họa đơn như HIS 4670 thừa sức vừa học tập vừa giải trí mà rất kinh tế. Chúc bạn vui!