So sánh loa mua ở Việt Nam với loa mua ở nước ngoài?

Chào các bác. Em hiện đang sống ở nước ngoài và cũng có máu chơi loa, nghe nhạc. Đợt vừa rồi về Việt Nam có đi tham quan 1 vài shop bán đồ Hi End ở Hà Nội. Thật là bất ngờ khi giá loa ở Việt Nam lại rẻ như thế. Một đôi BW 685 mới tinh ở shop Hoàng Hải bán giá 500$ (chưa mặc cả), trong khi bên này bán giá 600 euro. Một đôi bw 805S bán giá 2800$, trong khi ở nước ngoài bán giá 2600 euro. Quad 12L2 bán giá 12 triệu , còn giá bên nước ngoài là tận gần 900 euro. Choáng.... Điều gì làm loa mua trong nước rẻ hơn loa mua ở nước ngoài vậy???? Phải chăng đó là do chất lượng. Có bác nào đã thử so sánh giữa 1 đôi BW 685 mua xách tay và 1 đôi 685 mua mới ở Việt Nam chưa? hay đại loại là loa xách tay về và loa mua mới trong nước. Hay phải chăng đó là thuế nhập của Việt Nam và chi phí vận chuyển rẻ hơn so với các nước EU (phần lớn loa được sản xuất ở Tàu) ????? Có ai đó cho em 1 câu trả lời chính xác được không ??????
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Hehehe chào Bác ! Theo như em nhận thấy thì không chỉ riêng Loa mà các mặt hàng công nghệ khác cũng vậy, nếu mua mới 100% tại Shop thì lúc nào rổ rá ở nước ngoài cũng đắt hơn ở Việt Nam hết Bác ạh. Điều này cũng do các tiêu chuẩn nhập hàng của mỗi khu vực nó khác nhau, các nước EU thì đòi hỏi những tiêu chuẩn rất cao với những chứng nhận này, chứng nhận nọ.... cũng như kiểu cá basa Việt Nam xuất đi nước ngoài vậy. Giá cả ở Việt Nam thấp hơn thì cũng là điều dễ hiểu thôi Bác àh, ở nước ngoài 3-4 người đi nhậu trung bình đã mất 500-700$ còn ở Việt Nam chỉ cần 5-7 triệu thì 10 người nhậu là hoành tráng đó Nhưng không phải vì giá cả rẻ mà hàng hóa kém chất lượng thì không hẳn như thế ạh. Bằng chứng là có Bác ở Mẽo về Việt Nam mua đồ audio sang đấy dùng đó thôi Tầm hiểu biết của em nó sơ sơ nên chỉ chia sẽ được nhiu đó ạh. Thân !!!
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng nghe giang hồ đồn rằng đa số loa bây giờ sản xuất ở Tàu mà tàu thì giáp ranh với việt nam có muốn thì hải quan kiểm cũng hổng suể. Nên có lẽ vì thế mà nó rẻ chăng và cũng không loại trừ cả hàng HTX của anh 3 làm nhái tuồn qua đường vác chân . Nếu bác có ý định mua ở VN thì nhờ bác nào đó có nghề xem giúp hay mua ở shop nào có uy tin mới đảm bảo.
Đỗ Khuyên
Đỗ Khuyên
Trả lời 14 năm trước
Quan trọng là bạn hiểu về Hi-end đến đâu. Cùng 1 hãng + model có kahogn 5-7 mức giá khác nhau --> chất lượng khác nhau cũng nhiều lắm:))
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Em kô biết bác sống ở nước nào nhưng kinh nghiệm chính bản thân em đi Singapore và Hong Kong nhiều lần. Hai nước này có thể nói là có điều kiện kinh tế và mức sống cao kô kém châu Âu hoặc Mỹ, thậm chí hơn nhiều nước khác ở Trung Nam Âu hoặc Mỹ. Em thì thấy loa và đồ Audio nói chung là rẻ hơn ở VN, thậm chí khá nhiều, kể cả hàng chính quốc như made in England chẳng hạn. Ví dụ như đôi loa Proac Studio 130 giá bên HK là HKD 15000 = USD 1948, đấy là nếu thân thiện họ bớt cho chút nữa. Ở VN bán USD 2400 mà khó có hàng. Bảo hành thì Quốc tế như thế nào 2 nước kia y như thế và thường là 5 năm và rất uy tín. Còn chuyện các hãng đặt nhà máy ở TQ là bình thường, em thấy ở VN các bác cứ xính phải made in Original nhưng em hỏi khá nhiều chuyên gia và anh em chơi audio ở 2 nước kia đều nói là China kô có vấn đề gì nếu hàng tốt và bảo hành chính hãng. Họ có thể làm mọi thứ chứ mấy cái đồ này chưa là gì. Cái này phần nhiều do tâm lý cả thôi. Em cũng đi Nga và có nghía đồ Audio thì thấy họ bán giá tương đương Audiogon của Mỹ nên em thấy kô hẳn là mua đồ ở nước ngoài đắt hơn mà có khi ngược lại. Còn bảo hành thì tuyệt đối yên tâm và dài lâu. Kính các bác!
Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước
Em nghĩ chủ yếu là dân mình chơi audio còn ít và các hãng audio không nhòm nhó đến thị trường nhỏ bé này lên mới thế ạ. Suy cho cùng đến thời điểm này theo cách nhìn nhận của em chỉ có 2 loại hàng mới tinh mà giá chấp nhận đựoc Jamo phổ thông ít tiền B&W trung và cao cấp nhiều tiền AVR thì là denon hoặc yamaha là chủ yếu còn các dòng khác mà chất thì hiếm Vì vậy mà người mua ít có quyền lựa chọn và bị làm giá em xin hết
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Loa mua ở Việt Nam rẻ hơn mua ở nước ngoài liên quan tới chất lưởng, cùng hiệu, cùng model..nhưng chất lưởng hàng sẽ khác. - các bác mua loa B&W 685 ớ Hoàng Hải, chì bảo hành có 24 tháng, trong khi đó hàng mua từ nước ngoài được bảo hành tới 5 năm, mà cả 2 loại hàng cùng làm ở tàu. tôi có máy người bạn sống bên âu châu, thỉnh thoảng củng về, lần trước hắn về đã tậu cái reciver yamaha v2700 làm ở indo, mà 2 năm trước tôi có dịp đi tua HK cũng tẩu về cái v2700 bên đó, chúng tôi cũng bàn cải về việc hàng khác nhau o mỗi thị trường, bên ngoài 2 loại hàng đều giống nhau, ban đầu kông tin hắn nói hàng thị trường âu châu khác hàng thỉ trường á châu, chúng tôi bàn cải rất lâu, cuối cùng đồng ý mở nắp reciver ra coi phần bên trong, coi kỹ mới thấy khác biệt....cái reciver của hắn coi ra sắc xảo hơn, dây điện bên trong cũng to hon, màu sắc dây đậm và đẹp hơn......nếu các bác kô tin tìn tìm hiểu thêm....tốt nhất là so sánh hàng sách từ nước ngoài về và hàng mua trong nước. - tết vừa rồi hắn về, tôi có nhờ tậu dùm bộ b&w 685.hắn chỉ lấy tui 700usd...hắn nói bảo hành 5 năm, và có cả giấy đăng ký là 5 năm, tôi có ra hoànng hải hỏi thi chi la 2 năm......