Mẹo sắp xếp dàn âm thanh 5.1 để cho ra âm thanh hay nhất?

Để phát ra âm thanh hay nhất cho dàn âm thanh 5.1 thì ngoài cách lắp đặt đúng cách thì việc sắp xếp vị trí loa cũng rất quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách sắp xếp loa của dàn 5.1 nhé.

1.jpg

1. Loa  Center (loa trung tâm)

Loa trung tâm là nơi phát ra những âm thanh cơ bản trong nội dung bạn đang xem, do đó bạn nên đặt loa này cố định ở vị trí chính diện và hướng thẳng về phía người xem. Nếu bạn đặt treo loa trên cao thì nên xoay loa hướng xuống một chút sẽ cho âm thanh tốt hơn.

2. Vị trí loa front(loa trước).

- Bạn nên đặt 2 loa trước đối xứng ở hai bên loa trung tâm sao cho 3 loa này tạo thành hình cánh cung và hướng về người nghe.

- Hai loa này cũng không nên đặt quá xa nhau. Khoảng cách hợp lý của hai loa nên bằng hoặc ngắn hơn khoảng cách từ người xem đến trung tâm loa.

3. Vị trí loa Surround(loa vòm).

Nhiệm vụ của hai loa Surroud (loa vòm) là tạo ra các hiệu ứng âm thanh ảo. Vì thế để phát huy được hết tính năng của loa này, bạn nên đặt loa ở hai bên tai người nghe hoặc hơi lùi về phía sau lưng một chút để mặt hoa hướng về phía người nghe.

4. Loa bass 

Là loại loa siêu trầm và nó thường có vị trí cố định trong dàn máy do đó bạn nên linh hoạt thử loa ở nhiều vị trí khác nhau như: dưới chỗ ngồi, trong góc phòng, dưới tivi,... sao cho âm thanh phát ra tốt nhất. Bạn lưu ý là không đặt loa này ở vị trí gần cửa sổ hay sau các vật lớn có thể cản trở âm thanh.

2.jpg



Chưa có câu trả lời nào