Nên lựa chọn dàn âm thanh 5.1 hay loa thanh 2.1?

Loa là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên bạn có biết nên chọn dàn âm thanh 5.1 hay 2.1 hay không? Hãy để vatgia.com giới thiệu cho bạn về hai dàn âm thanh này nhé.

Dàn âm thanh 5.1 

Dàn âm thanh 5.1 là hệ thống âm thanh được trang bị bao gồm 1 đầu đĩa cùng với 6 loa. Trong 6 loa này có 1 loa trung tâm để phát ra âm thanh chính, 2 loa trước kết hợp với loa chính để phát ra âm thanh cơ bản của bài nhạc. Cùng với đó  là 2 loa vòng dùng để phát các âm thanh hiệu ứng như vỗ tay, tiếng động cơ. Cuối cùng là 1 loa trầm (loa bass) để có thể phát ra các ấm thanh có tần số thấp. Với kết cấu bao gồm 5 loa chính là 1 loa trầm, dàn âm thanh 5.1 này sẽ có thể phát ra âm thanh ở tootis đa 6 kênh. Nhu cầu giải trí cũng như chơi game của người dùng nhờ đó được đảm bảo. Tuy nhiên, bạn cũng cần bố trí dàn âm thanh này sao cho hợp lý để có thể vừa với diện tích của nhà.

Loa thanh 2.1

Đơn giản hơn dàn âm thanh 5.1 là loa âm thanh 2.1 với 1 loa dài và 1 loa trầm đi kèm. Những âm thanh chính của bài nhạc sẽ được phát ra từ các loa nhỏ bên trong thiết bị và tuy chỉ phát ra ở 3 kênh nhưng người nghe vẫn sẽ có cảm giác loa được phát ra ở nhiều hướng. Điều này có được là nhờ vào công nghệ tạo hiệu ứng âm thanh đa chiều ảo được trang bị thêm cho loa.

Vậy nên lựa chọn dàn âm thanh 5.1 hay loa thanh 2.1? Thiết kế của dàn âm thanh 5.1 khá cồng kềnh, hiếm nhiều diện tích với công suất từ 500 đến 2000W nên phù hợp với không gian rộng rãi và nhu cầu giải trí cũng như trải nghiệm âm nhạc chất lượng cao. Ngược lại thì loa thanh 2.1 có thiết kế nhỏ gọn, công suất nhr hơn 500W nên thích hợp với những không gian nhỏ gọn và dành cho những người có nhu cầu nghe nhạc thông thường.

Hy vọng bạn đã được thông tin hữu ích qua bài viết trên về việc lựa chọn dàn âm thanh thích hợp cho nhà của mình. Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để có thêm những thông tin cập nhật mới nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào