Tại sao tai nghe của bạn lại mau hỏng?

Không như điện thoại di động hay máy tính, tai nghe không có màn hình nên không được nâng niu nhẹ nhàng mà thường xuyên phải chịu những va đập trong quá trình sử dụng. Đây chỉ là một trong những lý do khiến tai nghe bạn mau hỏng mà Vatgia.com sẽ giới thiệu trong bài viết sau đây.

Dẫm lên dây

Nhiều dòng tai nghe cao cấp có dây dài đến 2, 3 mét nên trong quá trình sử dụng, việc dẫm vào dây được coi là chuyện bình thường. Việc này sẽ khiến dây tai nghe chóng hở, gẫy và gây ra hiện tượng đường truyền kém.

Thắt dây tai nghe

Khó chịu với việc mỗi khi lấy tai nghe ra là bạn lại phải gỡ rối một mớ bòng bong nên bạn đã sử dụng ‘chiêu’ thắt dây tai nghe mà trên Facebook quảng cáo? Thực tế thì cách làm này rất có hại cho tai nghe, nhất là loại tai nghe earbud. Việc này sẽ khiến các sợi dây bên trong chóng hỏng và việc cuộn chặt tai nghe theo một thiết bị nào đó cũng có tác hại tương tự. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng lõi giấy vệ sinh, quấn tai nghe quanh lõi giấy và nhét jack cắm, phần củ loa vào hai đầu lõi giấy là xong.

Không sử dụng túi đựng chuyên biệt cho tai nghe

Đây là điều mà ai cũng từng phạm phải, nhất là với những bạn sử dụng tai nghe tầm trung, không phải loại đắt tiền. Khi bạn để tai nghe cùng các vật dụng khác trong balo, túi xách, tai nghe sẽ bị va đập hoặc bị các đồ dùng này làm hỏng, làm xước. Thêm vào đó, khi bạn rút tai nghe ra không chỉ làm tất cả đồ dùng trong túi rối tung mà còn khiến tai nghe chịu lực tác động mạnh, các linh kiện bên trong bị hỏng.

Tháo tai nghe không đúng cách

Một số bạn có thói quen tháo dây tai nghe khỏi điện thoại bằng cách cầm dây và rút mạnh, thay vì tháo từ phần jack cắm. Điều này không chỉ làm điểm tiếp nối của jack cắm mau hỏng mà còn khiến dây tai nghe và các linh kiện bên trong nhanh gãy, khiến đường truyền yếu dần và âm lượng của hai bên tai không đều nhau.

Còn bạn, bạn có những kinh nghiệm sử dụng, bảo quản nào khác muốn chia sẻ với Vatgia.com không? Hãy cho Vatgia lắng nghe ý kiến của bạn dưới phần bình luận và theo dõi chuyên mục Tư vấn tiêu dùng để biết thêm nhiều mẹo sử dụng sản phẩm nữa nhé!

Chưa có câu trả lời nào