Bảo vệ tai của bạn khi sử dụng tai nghe

Giới trẻ ngày nay luôn sử dụng tai nghe như vật bất ly thân. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đã khuyến cáo rất nhiều về sự ảnh hưởng của tai nghe dẫn đến suy giảm thính giác. Hãy tuân thủ ngay những nguyên tắc dưới đây để bảo vệ đôi tai của bạn khi sử dụng tai nghe nhé!

Lựa chọn tai nghe

Tai nghe hiện nay có rất nhiều kích cỡ. Lựa chọn tai nghe quá nhỏ và bị lọt âm thanh từ bên ngoài cũng sẽ rất ảnh hưởng đến thính giác của bạn. Nó cũng đi kèm thói quen tăng âm lượng để lấn át tạp âm. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tai trong thời gian dài.

Sử dụng tai nghe trong thời gian vừa phải

Theo các chuyên gia, bạn không nên sử dụng tại nghe quá 2 tiếng mỗi ngày. Và bạn cần phải cho tai nghỉ sau mỗi 60 phút. Nhược điểm của tai nghe là âm thanh trực tiếp phát ra với cự li gần với tai.

Giới hạn âm lượng

Âm thanh được cho là an toàn với tai là 85dB. Thông thường so sánh với âm lượng trong các thiết bị là không quá 2/3 âm lượng tối đa.

Hi vọng với những thông tin trên đây có thể giúp bạn đọc sử dụng tai nghe hiệu quả và lành mạnh. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trên Vật giá nhé!

Chưa có câu trả lời nào