So sánh sự khác nhau giữa Plasma với LED ?

Mình gà trong lĩnh vực này quá!
đang tinh mua 1 con TV màn hình khoảng 47"~ 50"
nhờ các bác tư vấn giúp sự khác biệt giữa LED và Plasma để quyết định với!

nhờ các bác tư vấn luôn giữa Toshiba và LG thì dòng nào hay hơn

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! mình xin đưa ra vài ý kiến về vấn đề này như sau :

Plasma

Ưu điểm : Nếu mua về chủ yếu để xem phim và xem Thể thao thì Plasma tốt hơn LED . Tuổi thọ bóng đèn hình hiện nay là 100 ngàn giờ . Tức là 1 ngày xem liên tục 8 tiếng thì được 30 năm ( cái này quảng cáo là nhiều )

Nhược điểm : Kiểu giáng không đẹp bằng Led , hao điện hơn LED , Không phù hợp với phòng có nhiều ánh sáng . Nhất là vị trí đặt tivi ngay chỗ ánh nắng hắt vô .

Led

Ưu điểm : Chơi game và lướt Web đẹp hơn Plasma . Tuổi thọ bóng đèn hình cao hơn Plasma .

Xem HD thì LCD và plasma cái nào hơn ? Để trả lời câu hỏi trên thì rất khó , vì trên thế giới hoặc có rất nhiều ý kiến trái ngược nhau giữa LCD và plasma . Có vẻ trong nước mình nghiêng về LCD hơn.

LCD vẫn chưa qua mặt được Plasma : ( Theo thử nghiệm của trang công nghệ chuyên đánh giá chất lượng hình ảnh DisplayMate.com và Insight Media, màn Plasma luôn đạt được điểm số vượt trội so với màn LCD. Thử nghiệm của các trang này cũng cho thấy thông số kỹ thuật của màn LCD thực chất là quá phóng đại ..........Mặc dù thực tế đúng là công nghệ Plasma đang ở giai đoạn thoái trào với sự lạnh nhạt dần của hầu hết các nhà sản xuất. Tuy nhiên, thử nghiệm và thực tế cho thấy màn Plasma vẫn đem lại chất lượng hình ảnh hoàn hảo nhất xứng đáng với từng đồng bỏ ra so với bất kỳ công nghệ hình ảnh phổ biến trên thị trường nào. Vì vậy, hãy tận hưởng giá trị khi nó vẫn còn đang tồn tại, vì biết đâu đây sẽ là những thế hệ Plasma cuối cùng .)

P/s : Hiện nay model LX9500 của LG có thông số quýet ảnh chuyển động cao nhất : TruMotion 400Hz . Tuy nhiên khi xem Demo 1 trận đá banh 2D thì vẫn thấy bóng ma và vệt mờ trên chân tay cầu thủ ( ở khoảng cách 1 mét đổ lại )

Còn bác muốn xem Plasma thể hiện màu đen thế nào thì xin mời bác ra STDM tại quầy Panasonic bảo nhân viên cho xem khúc Demo Con Vẹt đậu trên khúc cây ......... Lúc đó bác nhìn vô bóng cây dừa sẽ thấy được màu đen của cái HDTV nào là tốt hơn liền . ( nhớ lựa quầy nào đặt Plasma và LCD cạnh nhau )
Theo như tài liệu thì nếu hiển thị màu đen chính xác thì màu sắc của tivi đó sẽ trung thực hơ.

Phạm Thu Hà
Phạm Thu Hà
Trả lời 12 năm trước

tớ sẽ lựa chọn plasma hơn vì:

*ưu điểm của ti vi plasma là giá rẻ hơn LCD và xem phim 3D thì rất tuyệt

*nhược điểm của ti vi plasma là dày, nặng, tốn điện.

còn LCD thì chỉ phù hợp khi đặt ở phòng khách nwng chất lượng hình ảnh thì ko qua mặt đc plasma