Nếu chỉ có thể đầu tư hoăc cho dây loa hoặc dây nối CD-Ampli thì em nên ưu tiên cho loại dây nào trước ?

Thưa các bác, Nhờ học hỏi trên forum cộng với túi tiền hơi bị mỏng của mình, em cũng tậu được một dàn âm thanh cho mình theo ,em xài đầu CD Denon 815C , ampli Denon 1055R và cặp loa Mission M32 , nghe thì thấy khá hơn dàn máy sony trước đây của em khá nhiều! Em đang đấu dây kiểu biwire (dùng dây trung quốc)Nghe các bác trên 4rum bàn là nếu xài dây tốt thì âm thanh sẽ cải thiện nhiều,em xin nhờ các bác góp ý giúp : _ Nếu chỉ có thể đầu tư hoăc cho dây loa hoặc dây nối CD-Ampli thì em nên ưu tiên cho loại dây nào trước ? _ Em tính tìm 2 loại dây : Một cặp bạc và một cặp đồng để đấu cho cọc loa treble và bass ( Em nghe thì tiêng trung và treble khá tốt nhưng bass thì hơi bị thiếu khi dùng dây trung quốc) Các bác giúp ý kiên nên xài loại dây nào thì tối ưư ạ? _ Em nghe nói những dàn máy "bình dân học vụ " như của em thì thay dây tốt chất lượng âm thanh cũng không thay đổi mấy! Điều đó có đúng không ạ? Xin thành thật cám ơn TB: Nhờ các bác hướng dẫn các loại dây có sẵn ngoài chợ chứ dây loại DIY em làm chưa nổi các bác ơi!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
[quote]Thưa các bác, Nhờ học hỏi trên forum cộng với túi tiền hơi bị mỏng của mình, em cũng tậu được một dàn âm thanh cho mình theo phương châm "miễn nghe thấy hay là được" của bác Listen by heart ,em xài đầu CD Denon 815C , ampli Denon 1055R và cặp loa Mission M32 , nghe thì thấy khá hơn dàn máy sony trước đây của em khá nhiều! Em đang đấu dây kiểu biwire (dùng dây trung quốc)Nghe các bác trên 4rum bàn là nếu xài dây tốt thì âm thanh sẽ cải thiện nhiều,em xin nhờ các bác góp ý giúp : _ Nếu chỉ có thể đầu tư hoăc cho dây loa hoặc dây nối CD-Ampli thì em nên ưu tiên cho loại dây nào trước ?[/quote] [b] *Bạn nên đầu tư cho dây tín hiệu trước .[/b] [quote] _ Em tính tìm 2 loại dây : Một cặp bạc và một cặp đồng để đấu cho cọc loa treble và bass ( Em nghe thì tiêng trung và treble khá tốt nhưng bass thì hơi bị thiếu khi dùng dây trung quốc) Các bác giúp ý kiên nên xài loại dây nào thì tối ưu ạ?[/quote] [b] *Dây TQ có rất nhiều loại ,bạn không nói rõ loại nào thì rất khó ,có loại dây TQ cũng rất tốt .[/b] [quote] _ Em nghe nói những dàn máy "bình dân học vụ " như của em thì thay dây tốt chất lượng âm thanh cũng không thay đổi mấy! Điều đó có đúng không ạ? [/quote] [b] *Đúng vậy ,nếu giàn máy tốt thì sự khác biệt giữa các loại dây ta nhận thấy rất rõ [/b] [quote]Xin thành thật cám ơn TB: Nhờ các bác hướng dẫn các loại dây có sẵn ngoài chợ chứ dây loại DIY em làm chưa nổi các bác ơi![/quote] [b] *DIY dây dẫn rất dễ bạn nên học tập để làm cho rẻ và sướng[/b]
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Nếu thay dây nghe không thấy khác thì đừng thay. Với những bộ dàn bình dân như anh em mình thì xin đừng đầu tư quá nhiều vào dây AV và SPK. Tôi cũng như bác bộ dàn mèng mèng khoảng 7~10M nhưng khi thay đổi dây AV hoặc dây SPK tôi thấy sự khác biệt rất rõ (VD: tháng 1 tôi dùng dây SPK gia công => tiếng vỡ. tháng 3 tôi dùng dây tầu khịa loại 5K / 1m => tiếng tép và trung sáng trong vô cùng nhưng Bass quá nhẹ. Còn bây giờ dùng dây cáp của Korea loại tiết diện 1,5 gồm 59 lõi đồng sáng láng => tép và trung vừa tầm còn Bass rõ khỏe và chắc cảm nhận khác hẳn khi dùng dây tầu khịa) Tới đây tôi đang kiếm ít dây AV xịn (lấy ra từ dây tín hiệu trong máy phát tín hiệu chuyên dùng của Nhật) và mua thêm ít Jac "củ chuối" ở chợ trời về DIY và thay cho toàn bộ dây AV hiện tại. Hì hì, và hy vọng chất lượng âm thanh lại có sự thay đổi (thay đổi là thích còn rất khó xác định cái nào hơn cái nào, vì mình thích nhưng ngưòi khác lại chê và ngược lại)