10 bí quyết giúp chụp ảnh đẹp hơn với iPhone, bạn đã biết hay chưa?  

 Bạn đam mê chụp ảnh? Bạn muốn ghi lại tất cả những khoảnh khắc tuyệt vời của bản thân bên gia đình và người ấy một cách chân thực nhất? Hay đơn giản bạn chỉ muốn có được những bức ảnh chụp lung linh để khoe bạn bè hay “post” lên facebook, instagram...?

  Chẳng cần phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, biết 10 mẹo nhỏ sau đây, chỉ cần với chiếc Iphone bạn sẽ có thể làm tất cả những điều trên bằng chính chiếc điện thoại của mình.

  1. Bật camera ngay trên màn hình đang khoá

  Khi muốn chụp lại một khoảnh khắc bất ngờ, chắc chắn bạn sẽ để hụt mất nếu vẫn phải mất thời gian gõ password để mở máy rồi mới chụp dù rằng thao tác này chỉ mất có vài giây. Có một cách khắc phục rất đơn giản giúp bạn chụp ảnh nhanh hơn mà chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết, đó là bật camera ngay cả khi đang khóa màn hình. Để thực hiện, bạn chỉ cần:

  • Ấn vào biểu tượng camera trên màn hình đang khoá và trượt ngón tay lên trên, ứng dụng chụp ảnh mặc định của iOS sẽ hiện ra.
  • Hoặc nhấn nút Home, vuốt màn hình lên trên để khởi động Control Center, rồi nhấn vào biểu tượng camera ở góc dưới cùng bên phải.
  1. Thử nghiệm các ứng dụng của bên thứ ba

  Trong trường hợp không quá vội vàng, bạn nên thử nghiệm các tiện ích hỗ trợ chụp ảnh từ các nhà phát triển ứng dụng khác ngoài Apple để có những bức ảnh ưng ý hơn. Hiện nay, Apple đã cho phép bên thứ ba cung cấp rất nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh, tức là người dùng có thể sử dụng những ứng dụng này để có được những tấm ảnh rõ nét và đẹp hơn nhiều so với camera mặc định trên iPhone. Nếu thường xuyên sử dụng, bạn có thể cài đặt những ứng dụng đó trong thanh Dock để dễ dàng truy cập và sử dụng.

  1. Tự thiết lập chế độ chụp và khung hình tùy theo mục đích

  Camera mặc định của Apple cung cấp rất nhiều chế độ khác nhau để đáp ứng nhu cầu chụp hình của người dùng: từ khung vuông, toàn cảnh cho đến các hiệu ứng màu sắc… Vì thế, trước khi chụp, bạn nên xác định rõ mục đích chụp ảnh của mình để tận dụng tối đa những tiện ích sẵn có trên iOS. Ví dụ, nếu muốn chụp một tấm ảnh để đăng trên Instagram, bạn nên chọn khung hình vuông. Bức ảnh của bạn sẽ có bố cục đẹp hơn và giúp tiết kiệm thời gian hơn bởi bạn sẽ không cần phải cắt ảnh sau khi chụp ảnh ở chế độ thông thường.

  1. Quy tắc một phần ba

  Bạn có biết rằng trên iPhone, Apple đã cung cấp sẵn một tấm lưới cho ứng dụng chụp ảnh, với tấm lưới này, khung hình sẽ được chia thành 9 phần và bức ảnh sẽ trở nên đẹp hơn nêú bạn biết và tuân theo quy tắc một phần ba trong nhiếp ảnh. Để bật tùy chọn này, bạn vào Settings, chọn Photos & Camera và chọn tính năng Grid để chụp.

  1. Tắt đèn flash

  Nhiều người vẫn có thói quen bật đèn flash khi chụp ảnh, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của bức ảnh chụp, tuy rằng đèn flash trên những chiếc iPhone thế hệ mới đã được cải thiện rất nhiều so với tiền nhiệm, nhưng trong một số trường hợp, đèn flash sẽ khiến bức ảnh bị sáng quá mức mong muốn. Vì vậy, ở điều kiện ánh sáng tự nhiên, hãy tắt flash đi khi chụp hình. Vào ban đêm hay những nơi thiếu sáng, thay vì bật đèn flash, bạn hãy thiết lập độ sáng cao hơn trước khi chụp để có được những bức ảnh ưng ý.

  1. Kích hoạt chế độ Burst – chụp ảnh liên tiếp

  Nếu bạn đang chạy quanh một đám trẻ đang nô đùa, di chuyển trên một quãng đường gập ghềnh hay chụp ảnh một trận bóng rổ thì giải pháp thích hợp nhất để chụp ảnh tốt trong những trường hợp trên là sử dụng chế độ chụp liên tiếp (Burst) trên iPhone. Thông thường, chụp ảnh đối tượng đang di chuyển sẽ gây nên rất nhiều khó khăn. Ảnh chụp trong trường hợp này rất dễ bị nhoè và độ nét cũng kém. Do đó, việc sử dụng chế độ chụp liên tiếp sẽ giúp bạn thu được số lượng ảnh lớn với tỷ lệ ảnh chất lượng tốt cao hơn so với khi bạn nhấn chụp từng tấm hình độc lập. Để chụp ở chế độ này, đơn giản việc bạn cần làm chỉ là chạm và giữ thật lâu nút pose, chế độ Burst sẽ được kích hoạt.

  1. Bật chế độ HDR tự động

   HDR là gì? HDR là một chức năng được tích hợp sẵn trên camera của iPhone, cho phép người dùng chụp ảnh với nguồn ánh sáng có độ tương phản cao. Như vậy với việc sử dụng chức năng này khi chụp ảnh, màu sắc trên bức ảnh sẽ đẹp hơn rất nhiều. Bắt đầu từ iOS 8, người dùng không cần phải kích hoạt  HDR mà sẽ được thiết lập tự động bởi cảm biến trên iPhone.

  1. Khóa nét bằng ngón tay

  Camera trên điện thoại iPhone có thể lấy nét tự động rất tốt, tuy nhiên, khi bạn muốn chụp macro hoặc lấy nét một chủ thể nhất định, bạn chỉ cần nhấn và giữ đầu ngón tay với chủ thể đó.

  1. Điều chỉnh độ phơi sáng

  Nếu hình ảnh trên camera bị mờ hoặc thiếu sáng, đừng lo bạn có thể chỉnh lại chúng trước khi chụp bằng cách điều chỉnh các thanh trượt tiếp xúc bên cạnh ô lấy nét. Để thực hiện điều chỉnh, chỉ cần gõ một lần vào giữa ô lấy nét, trượt biểu tượng mặt trời lên hoặc xuống, độ phơi sáng của bức ảnh sẽ được điều chỉnh phù hợp với mong muốn của bạn.

  1. Tăng âm lượng khi chụp ảnh

Nghe rất vô lý phải không, nhưng đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ảnh khi chụp bằng iPhone. Sự thật là ảnh chụp bằng iPhone rất dễ bị rung và mờ bởi thiết kế mỏng. Do đó, hãy tăng âm lượng và giữ iPhone thật vững khi chụp và chắc chắn bạn đã nhấn nút pose trước khi di chuyển để hạn chế tối đa vấn đề này.

 Rất đơn giản phải không? Hy vọng với 10 mẹo nhỏ này, bạn có những bức hình lung linh như mong muốn chỉ với chiếc điện thoại của mình nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào