Dưới 15 triệu nên mua điện thoại smartphone Android nào?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Điện thoại Android đang được xem là đối thủ mà đáng gờm đối với Apple trong thị trường smartphone trong thời gian gần đây. Một phần nhờ sự đa dạng sản phẩm, từ giá rẻ đến giá cao với những công nghệ mới nhất được hỗ trợ.

Chính những điểm này đã thu hút các nhà sản xuất lớn đổ xô vào sản xuất các mẫu sản phẩm sử dụng Android. Một số mẫu smartphone có thiết kế dưới dạng thô nhưng hầu hết được tăng cường với giao diện người dùng bổ sung và tùy chỉnh. Ngoài ra, còn có khá nhiều những tính năng cao cấp được áp dụng cho những dòng máy Android khác như: máy ảnh cao cấp, màn hình hiển thị võng mạc (Retina Display), vi xử lý lõi kép, kết nối HDMI và nhiều hơn nữa. Dưới đây là những mẫu smartphone Android tiêu biểu nhất trên thị trường hiện nay đáng để bạn quan tâm.

1. Google Nexus S

Nếu bạn thực sự quan tâm đến một giao diện người dùng chính thống của Android thì hãy lựa chọn Nexus S của Google. Điện thoại này có thiết kế thanh là lựa chọn tốt nhất cho những ai hay muốn nâng cấp Android ngay khi có phiên bản mới. Nexus S được sản xuất bởi Samsung và trông rất gần giống với Galaxy S thế hệ đầu được phủ bằng lớp nhựa đen bóng. Sản phẩm sở hữu màn hình siêu sáng Super AMOLED rộng 4 inch với độ phân giải 480x800 pixel, camera 5 MP cung cấp khả năng chụp ảnh tốt hơn dự kiến và 16 GB bộ nhớ tích hợp (mặc dù không hỗ trợ khe cắm thẻ microSD). Điện thoại này được đánh giá điểm 8,5/10. Tuy nhiên, đây vẫn là mẫu điện thoại có nhược điểm chính là hệ điều hành Android không được trang bị giao diện người dùng riêng.

Đánh giá phần cứng: 7 điểm. Giá tham khảo 13,8 triệu đồng.

2. HTC Desire S

Phiên bản cập nhật “S” này nhỏ hơn so với bản gốc khi chỉ có kích thước 115 x 60 x 12 mm và có thiết kế unibody với một cái nhìn sang trọng. Màn hình cảm ứng 3,7 inch với độ phân giải 480 x 800 pixel hỗ trợ hiển thị tốt, vi xử lý lõi đơn 1 GHz mạnh mẽ cùng những cải tiến trong khả năng quản lý điện năng của Android 2.3. Sản phẩm sở hữu camera 5 MP nhưng không đặc biệt ấn tượng cùng một camera 1,3 MP ở phía trước hỗ trợ chat video. Mặc dù không không hỗ trợ kết nối HDMI bạn vẫn có thể chuyển video sang TV bằng cách kích hoạt Wi-Fi chuẩn n cùng công nghệ DLNA.

Đánh giá phần cứng: 8 điểm, giá tham khảo 11,5 triệu đồng.

3. HTC Incredible S

Mẫu smartphone này được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa cao su bao quanh giúp người dùng cảm nhận việc cầm máy chắc chắn và không bị trượt nếu để trên bàn. Điện thoại này đi kèm hệ điều hành Android 2.2, phiên bản hệ điều hành không phải là mới nhất, và có thể nâng cấp lên trong thời gian tới. Điểm lợi thế của điện thoại này chính là trang bị giao diện người dùng HTC Sense, đồ họa mạnh mẽ kết hợp với camera 8 megapixel với đèn flash LED kép tích hợp, cung cấp khả năng chụp ảnh mạnh mẽ cùng với khả năng quay video HD 720p kèm camera 1.3 megapixel ở mặt trước. Màn hình cảm ứng 4 inch cung cấp độ phân giải 480 x 800 pixel cùng với vi xử lý 1 GHz lõi đơn mạnh mẽ, tuy nhiên đó không phải là tốc độ mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá phần cứng: 8 điểm, giá tham khảo 13,8 triệu đồng.

4. HTC Sensation

HTC Sensation sở hữu một bộ vi xử lý lõi kép có tốc độ lên đến 1,2 GHz, sở hữu những tính năng hấp dẫn của HTC với màn hình cảm ứng 4,3 inch cung cấp độ phân giải lên đến 540 x 960 pixel, phiên bản mới nhất của Sense UI vốn đi kèm với đồ họa 3D. Người dùng có thể truy cập vào cửa hàng ứng dụng mới Watch của HTC để có thể xem phim hoặc chương trình TV. Máy ảnh 8 MP cho phép chụp nhanh cùng khả năng quay video Full HD 1080p đầu tiên. Mặc dù không có cổng HDMI dành riêng nhưng cổng USB cho phép hỗ trợ kết nối đến TV HD để truyền tải nội dung. Ngoài ra, Sensation cũng sở hữu camera VGA phía trước hỗ trợ video chat và chụp ảnh tự họa chân dung.

Đánh giá phần cứng: 8,5 điểm, giá tham khảo 13,8 triệu đồng.

5. LG Optimus 2X LGP990

LG Optimus 2X là mẫu smartphone Android trang bị lõi kép đầu tiên trên thị trường với những thông số kỹ thuật ấn tượng. Sự khác biệt của điện thoại này chỉ thể hiện khi người dùng chạy nhiều ứng dụng, đồng bộ tập tin lớn hoặc sử dụng máy ảnh 8 MP để quay video Full HD 1080p, điều mà người dùng không thấy trên những sản phẩm sở hữu vi xử lý đơn lõi. Ngoài ra còn có một camera 1.3 MP ở phía trước và kết nối HDMI để chuyển các nội dung video độ nét cao lên TV hoặc có thể sử dụng để chơi game trên màn hình lớn hơn. Màn hình 4 inch của máy hỗ trợ độ phân giải 800 x 480 pixel cho hình ảnh hiển thị rõ ràng. Máy chạy hệ điều hành Android 2.2 nhưng sẽ nhận được phiên bản cập nhật mới với giao diện người dùng S-Class mắt mắt. Cảm biến chuyển động cho phép bỏ qua bài nhạc hay bằng cách di chuyển con trỏ chuột nhẹ nhàng.

Đánh giá phần cứng: 8 điểm, giá tham khảo 13,8 triệu đồng.

6. LG Optimus Black P970

LG Optimus Black được so sánh với người anh em 2X của nó. Mặc dù sở hữu chip lõi đơn không mạnh như người anh em, camera chỉ ở mức 5 MP với hệ điều hành Android 2.2 nhưng thực tế thì sản phẩm khá mỏng, chỉ mỏng hơn 9 mm và nặng 111 gram. Máy cũng trang bị một màn hình hiển thị Nova cho mức độ phân giải 480 x 800 pixel nhưng trong vẫn tươi sáng và sắc nét. Bạn có thể kiểm soát việc zoom thuận tiện khi chụp ảnh. Tuổi thọ pin không phải là điểm mạnh của điện thoại nhưng giao diện người dùng S-Class thực sự thu hút những người cần sự tiện dụng.

Đánh giá phần cứng: 7,5 điểm, giá tham khảo 11,5 triệu đồng.

7. Motorola Atrix

Là điện thoại lõi kép đầu tiên của Motorola có thiết kế chỉ nặng 135 gram nhưng sở hữu một màn hình cảm ứng 4 inch khá nhạy cung cấp độ phân giải 960 x 540 pixel (Gorilla). Máy chạy hệ điều hành Android 2.2 nhưng có khả năng nâng cấp lên 2.3, bộ xử lý lõi kép 1 GHz, máy ảnh 5 MP dù không xuất sắc những vẫn có khả năng quay video Full HD 1080p. Không những vậy, máy còn nhận được sự hỗ trợ của một loạt các phụ kiện có sẵn từ Motorola dù rằng người dùng vẫn phải bổ sung thêm tiền. Điểm cộng khác đó chính là sự bổ sung của tính năng bảo mật bằng vân tay và đầu ra mini HDMI.

Đánh giá phần cứng: 8,5 điểm, giá tham khảo 13,8 triệu đồng.

8. Samsung Galaxy Ace GT-S5830

Chiến hạm của Samsung có sức hấp dẫn của những tính năng “hot” dành cho Android như: hotspot Wi-Fi, kết nối DLNA và trung tâm mạng xã hội. Vỏ nhựa màu đen với viền kim loại cả Ace mang phong cách của iPhone thực sự là sức hấp dẫn đến người dùng. Có điều máy có thiết kế hơi ngắn, màn hình cảm ứng 3,5 inch không lớn cùng độ phân giải 320 x 240 pixel, mức suy giảm đáng kể so với Super AMOLED của Samsung. Máy ảnh 5 MP được đánh giá là thấp nhưng vẫn có thể cung cấp một loạt các tính năng hấp dẫn. Bạn có thể lưu trữ dữ liệu vào thẻ nhớ micro dung lượng lên đến 32 GB. Mặc dù chạy Android 2.2, không hỗ trợ Flash trên trình duyệt cùng bộ xử lý 800 MHz nhưng nhìn chung thì máy vẫn khá nhanh nhẹn trong khi điện năng tiêu hao cũng không lớn. Nhìn cung sản phẩm có kích thước nhỏ gọn cùng thời lượng pin tuyệt vời.

Đánh giá phần cứng: 6 điểm, giá tham khảo 7,8 triệu đồng.

9. Samsung Galaxy S II

Galaxy S II được xem là một trong những mẫu smartphone siêu mỏng khi chỉ dày 8,5 mm và trọng lượng nặng 115 gram. Máy sở hữu vi xử lý lõi kép 1,2 GHz mạnh mẽ, màn hình cảm ứng Super AMOLED rộng đến 4,3 inch cho hình ảnh sắc nét, mặc dù độ phân giải chỉ ở mức 480 x 800 pixel. Hệ điều hành Android 2.3 được tăng cường với giao diện người dùng TouchWiz 4.0 mới nhất của Samsung hỗ trợ các hoạt động mạng xã hội, nhạc, game và đọc sách giúp bạn tổ chức công việc tốt hơn. Máy ảnh 8 MP cung cấp một loạt các tính năng tốt cũng như bức ảnh đẹp hơn, cộng với đó là máy ảnh 2 MP ở phía trước. Ngoài ra, người dùng cũng có tùy chọn quay video Full HD 1080p, trong khi không trang bị cổng HDMI để gửi hình ảnh đến màn hình lớn, giống như HTC Sensation máy sở hữ một bộ chuyển đổi sang cổng micro USB. Điểm yếu của Galaxy S II chính là pin sử dụng, người dùng sẽ cần phải sạc rất nhiều lần nếu như muốn sử dụng liên tục trong ngày.

Đánh giá phần cứng: 8,5 điểm, giá tham khảo 14,5 triệu đồng.

10. Sony Ericsson Xperia Arc

Siêu mỏng của SE này chỉ dày 9 mm mặc dù phía sau có thiết kế cong khiến nó trông có vẻ còn mỏng hơn trong một thiết kế ấn tượng của công nghệ đỉnh cao. Xperia Arc cung cấp màn hình cảm ứng 4,2 inch với độ phân giải 480 x 854 pixel, sử dụng động cơ xử lý cho phép truyền tải hình ảnh đến TV Bravia của hãng nhằm giảm độ rung và tăng cường độ tương phản khi xem video. Máy ảnh 8 MP cung cấp cảm biến Exmor R vốn chỉ xuất hiện trên những máy ảnh cao cấp được thiết kế để tăng cường khả năng chụp ở môi trường thiếu ánh sáng. Nó có thể quay video HD 720p và hỗ trợ khe cắm mini HDMI cùng cáp truyền tải trực tiếp đến TV. Mặc dù chỉ sử dụng vi xử lý đơn lõi nhưng nó vẫn nhanh nhẹn trong việc xử lý công việc, cùng với đó là hệ điều hành Android 2.3 mới nhất được đi kèm với sản phẩm khi bán ra.

Đánh giá phần cứng: 8,5 điểm, giá tham khảo 14,2 triệu đồng.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

HTC Sensation

Chạy chip xử lý dual core đầu tiên của HTC vừa hạ hơn 3 triệu tại một số hệ thống bán lẻ. Giá bán mới của máy là 9,9 triệu, nằm trong nhóm trung cấp nhưng có các trang bị mạnh.

Thiết bị sở hữu màn hình rộng 4,3 inch, thiết kế cứng cáp nhưng dày. Máy chạy Android 2.3 và đang có kế hoạch nâng lên 4.0. Sensation bán ra mùa hè năm ngoái, smartphone đầu bảng trước đây của hãng đã giảm khoảng một phần ba giá bán sau một năm.

Sony Ericsson Xperia Arc

Điện thoại thông minh của Sony Ericsson thường có những đợt giảm giá mạnh. Xperia Arc xuất hiện giữa năm ngoái với mức giá trên 16 triệu. Hiện tại, máy còn 9,9 triệu đồng.

Arc có màn hình rộng 4,2 inch với công nghệ Bravia chân thực. Tuy nhiên, thiết kế mảnh mai của máy gây ấn tượng hơn bên cạnh camera 8 megapixel.

Samsung Galaxy S Advance

So với các sản phẩm trong danh sách, Galaxy S Advance là model mới nhất. Máy vừa được Samsung bán ra thị trường ở mức giá 9,9 triệu đồng. Bản nâng cấp của dòng Galaxy S có thiết kế khác những model tiền nhiệm, gọn và màn hình cong. Trang bị đáng chú ý nhất của máy là chip xử lý dual core tốc độ 1 GHz. Sản phẩm có màn hình 4 inch, chạy Android 2.3 và camera 5 megapixel.

Nokia N9

Bộ đôi N9 của Nokia vừa có đợt giảm giá mạnh, trong đó bản 64 GB hạ trên 3 triệu đồng. Đây là di động chạy MeeGo, hệ điều hành với giao diện hiện đại sử dụng hoàn toàn bằng tay trên màn hình chạm, tiết kiệm nút bấm tối đa. Máy có thiết kế nguyên khối vỏ polycarbonate, camera 8 megapixel. Giá của N9 hiện là 9,9 triệu cho bản 64 GB và 9,5 triệu cho 16 GB.

LG Optimus 2X

Cùng với Sensation, Optimus 2X là những sản phẩm tiên phong của trào lưu smartphone dùng chip dual core năm ngoái. Tuy nhiên, điện thoại của LG nhanh chóng giảm giá sau khi bán ra, mức mới của máy hiện còn 8,9 triệu đồng. Model này dùng chip Tegra 2, chạy Android với giao diện tùy biến trên màn hình rộng 4 inch. Optimus 2X có camera 8 megapixel.