So sánh Samsung Galaxy S2, HTC Sensation và LG Optimus X2, Nên mua điện thoại nào ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Phân nhánh smartphone chất lượng cao tiếp tục giành được cảm tình của người dùng với hàng loạt tuỳ chọn sản phẩm, đa dạng về mẫu mã và thương hiệu, nổi bật nhất hiện nay là Samsung Galaxy S2, HTC Sensation và LG Optimus X2.

“Thế chân vạc” 3 siêu smartphone chạy Android của LG, Samsung và HTC

Bùng nổ Android

Hệ điều hành Android đang tiếp tục phi nước đại trong cuộc đua với iOS, Blackberry và Windows Phone 7. Hầu hết các hãng sản xuất thiết bị đều chọn nền tảng mở Android, nhờ vào một cộng đồng đông đảo các nhà phát triển và người dùng. Ngoài ra, Android cũng đang dần chinh phục những cột mốc khó tưởng của iOS, nhất là ở số lượng ứng dụng hỗ trợ.

Cả 3 smartphone của Samsung, HTC và LG hỗ trợ Android 2.3, phiên bản cao cấp nhất hiện nay dành cho điện thoại. Trong khi HTC Sensation và S2 đều chạy Android 2.3, LG Optimus X2 sử dụng phiên bản 2.2 nhưng cũng cho phép nâng cấp lên phiên bản 2.3.

Mạnh mẽ với chip lõi kép

Điểm nổi bật nhất của 3 mẫu smartphone Android này là ở vi xử lý mạnh mẽ. Cả Samsung, HTC và LG đều tỏ ra “mạnh tay” khi trang bị cho S2, Sensation và X2 vi xử lý lõi kép (dual-core).

LG được xem là hãng sản xuất thiết bị đầu tiên công bố dòng vi xử lý lõi kép trên điện thoại di động với model LG Optimus X2 vào cuối năm 2010. Tiếp đó, HTC và Samsung cũng rục rịch công bố những mẫu sản phẩm chạy chip lõi kép của riêng mình. Cùng với LG X2, Samsung Galaxy S2 và HTC Sensation nhanh chóng góp mặt vào “câu lạc bộ” những “siêu điện thoại”. Chắc chắn trong thời gian tới, vi xử lý lõi kép sẽ trở thành một tiêu chí quan trọng với người mua smartphone. Hàng loạt “đại gia” cung cấp thiết bị và dịch vụ cũng đang “xắn tay” vào cuộc đua điện thoại vi xử lý lõi kép.

Sản phẩm của LG có phần yếu thế khi đứng bên cạnh 2 dòng sản phẩm của HTC và Samsung, nhưng có mức giá thân thiện hơn

Màn hình, độ phân giải

Cả HTC Sensation và Samsung Galaxy S2 đều có màn hình 4.3 inch, trong khi LG Optimus X2 nhỏ hơn đôi chút với thiết kế 4 inch. Cả ba đều sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung. LG Optimus được trang bị màn hình LCD IPS, tương tự như công nghệ màn hình của iPhone 4. Về phần mình, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung thiết kế Galaxy S2 bằng màn hình Super AMOLED Plus. HTC chọn màn hình gương rộng qHD. Độ phân giải của Samsung Galaxy S2 tương tự với LG Optimus 2X 480 x 800, trong khi của Sensation là 540 x 960.

Với đa số người dùng phổ thông, kích thước màn hình, độ phân giải không hẳn là thông số quan trọng khi lựa chọn smartphone, một khi công nghệ của các hãng sản xuất hiện nay đều không kém cạnh nhau. Tuy nhiên, dưới góc độ so sánh, sản phẩm của Samsung tỏ ra nổi bật hơn ít nhiều với các thông số ấn tượng hơn.

Vi xử lý, bộ nhớ RAM

  • Samsung Galaxy S2 sử dụng vi xử lý lõi kép Cortex A9 tốc độ 1.2 GHz, RAM 1 GB với bộ nhớ trong 16 GB và có khả năng bổ sung nâng cấp lên 32GB với thẻ micro SD.
  • HTC Sensation chạy chip Qualcomm MSM 8260 lõi kép tốc độ 1.2 GHz, RAM 768 MB, bộ nhớ trong 4 GB, có thể nâng cấp lên 32GB thông qua thẻ nhớ micro SD.
  • LG Optimus X2 được trang bị vi xử lý lõi kép NVIDA Tegra 2 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 6.4 GB, cũng có thể nâng cấp lên 32 GB thông qua thẻ micro SD.

Có thể thấy, Samsung Galaxy S2 được trang bị nền tảng phần cứng tốt nhất. Tuy nhiên, HTC Sensation và LG Optimus X2 cũng không hề kém cạnh.

Camera

Cả 3 đều được trang bị camera 8 MP. Tất nhiên, thông số này không quyết định đến chất lượng của bức ảnh, nhưng ở “điểm số” này, sản phẩm của LG, Samsung và HTC đều ngang ngửa.

Samsung Galaxy S2 có phần nhỉnh hơn về thông số kĩ thuật

Về camera phía trước, HTC Sensation và LG Optimus X2 có camera 1.3 megapixel, trong khi Samsung Galaxy S2 có thông số tốt hơn với 2 megapixel.

Pin và các thông số khác

Ba dòng siêu smartphone chạy Android đều hỗ trợ hầu hết chuẩn kết nối hiện đại như 3G, WiFi, Bluetooth, FM Radio và ghi video 1080p. Cả 3 đều có tính năng chia sẻ WiFi Hotspot và DLNA chia sẻ mạng nội bộ.

HTC Sensation cho phép thoại trong vòng 8.3 tiếng qua mạng 2G và 7 tiếng với kết nối 3G. Samsung Galaxy S2 gây ấn tượng với 18.3 giờ thoại 2G và 8.6 giờ mạng 3G. Về phần mình, LG Optimus X2 cho phép hoạt động trong vòng 8 tiếng mạng 2G.

HTC Sensation cũng gây ấn tượng mạnh về thông số cấu hình

Samsung Galaxy S2 cho phép duy trì 710 giờ chờ mạng 2G và 610 giờ chờ mạng 3G. LG Optimus X2 ở chế độ chờ hoạt động được 421 giờ mạng 2G. HTC Sensation hoạt động được 285 giờ (2G) và 525 giờ (3G) ở chế độ chờ. Một lần nữa, Samsung lại tỏ ra lợi thế.

Video so sánh:

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=NSuRwn1RBPM

Kết luận

Thông số của Samsung Galaxy S2 có phần nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ về vi xử lý, màn hình và camera. Tuy nhiên, ngoài sự vắng mặt của công nghệ NFC hỗ trợ thanh toán điện tử qua xác thực bằng thiết bị, hai sản phẩm của LG và HTC cũng được xếp vào số những thiết bị tốt nhất hiện nay.