Tại thị trường Trung Quốc Oppo vượt mặt cả "ông lớn" Apple

Với dân số đông đúc, Trung Quốc là một trong những thị trường tiềm năng và là trọng tâm đối với các thương hiệu lớn, đặc biệt là mảng điện thoại cũng không nằm ngoại lệ.

Mới đây, số liệu thống kê thị trường smartphone của Trung Quốc trong năm 2017 đã được Counterpoint Research công bố. Theo đó thì đã có được con số của 10 chiếc smartphone nhận được nhiều ưa chuộng nhất tại đất nước đông dân cư này.

Cụ thể, chiếm 3% trong tổng số lượng điện thoại bán ra trong năm 2017 thì Oppo R9s đã nghiễm nhiên dành vị trí đầu bảng chiếc smartphone bán chạy nhất trong năm 2017. Vị trí thứ 2 với 2,8 % là iphone 7 plus của Apple và 2,7 % đã đưa Vivo X9 lên vị trí thứ 3.

Trong số 10 sản phẩm bán chạy trong năm 2017, thì oppo đã vượt trội với việc góp mặt tới 3 sản phẩm, còn các thương hiệu khác như Apple, Honor, Vivo mỗi hãng cũng có 2 chiếc điện thoại lọt top và Xiaomi cũng có 1 sản phẩm lọt vào danh sách đó là Redmi Note 4X. Như vậy, hầu như các điện thoại thuộc top 10 đều từ các thương hiệu quê nhà, chỉ có mỗi Apple là thương hiệu nước ngoài duy nhất.

Tại thị trường Trung Quốc, thì Oppo có thể nói là thương hiệu thành công nhất trong năm 2017. Bởi hãng đã biết tận dụng và tập trung tối đa vào tính năng lớn mạnh nhất của mình chính là chức năng selfie đỉnh cao. Ngoài ra, mức giá thành hợp lý cũng là nguyên nhân tạo nên thành công. 

 

Chưa có câu trả lời nào