Những loại trái cây nào giúp cho làn da trở nên tươi sáng ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Không cần mất quá nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc, chỉ cần chăm sóc da bằng các loại trái cây sau bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy!

1. Táo

Táo là loại quả thần kỳ rất giàu vitamin, bổ sung năng lượng mà không làm bạn tăng cân. Hơn nữa, ăn táo có thể giúp làn da hồng hào hoặc massage nhẹ nhàng da mặt với giấm táo cũng giúp làn da tươi tắn và sáng màu hơn.


Ăn táo mỗi ngày không chỉ cho bạn làn da sáng bóng mà còn ngăn ngừa hội đèn pin luôn làm các teens khó chịu! Ngoài ra, chỉ cần thêm vài thìa nước ép táo vào nước tắm, làn da của bạn tự nhiên sẽ sạch và mềm mại hơn

2. Bơ

Bơ là trái cây dưỡng ẩm tuyệt vời cho bạn làn da sáng hơn, đặc biệt nếu da bạn thuộc da khô, hay mất nước.


Chỉ cần đắp mặt nạ bằng nửa trái bơ trong một phút, rồi rửa sạch, thật dễ dàng phải không nào?

3. Chuối

Chuối là thực phẩm tốt nhất để làm sạch da. Không những vậy, ăn chuối giúp cơ thể bài tiết chất độc, mang lại cho bạn vẻ đẹp từ bên trong.


Ngoài ra, bạn có thể tự làm hỗn hợp chuối và mật ong để đắp mặt nạ mặt với hiệu quả làm trắng da tức thì.

4. Đu đủ

Đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, giúp dễ dàng thấm sâu vào da, cải thiện làn da và giúp các tổn thương trên da mau lành.

Bên cạnh đó, loại quả này còn có tác dụng tẩy tế bào chết trên da, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da mệt mỏi.


Đủ đủ cũng góp phần không nhỏ làm làn da bạn luôn hồng hào, không còn vết quầng hay thâm nám. Theo đó, bạn chỉ cần đắp vài lát đu đủ trực tiếp lên da mặt hoặc vùng da dưới mắt sẽ loại bỏ quầng mắt hay thâm nám.

5. Đào

Đào là trái cây vừa ngon giòn, vừa có tác dụng làm săn chắc cơ mặt. Còn một mẹo nữa là, teens có thể tận dụng ngay vỏ quả đào để massage nhẹ nhàng lên da, bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì làn da chắc khỏe và trắng sáng không tỳ vết của mình.


6. Chanh

Hiệu quả làm đẹp của chanh rất phong phú, chanh có tác dụng làm trắng da, se nhỏ lỗ chân lông, cải thiện làn da sần sùi, giúp mịn da.


Chanh cũng thường được dùng kết hợp với nhiều thực phẩm khác để làm đẹp da như kết hợp với mật ong, trứng gà…để làm mặt nạ cũng giúp dưỡng trắng da.

7. Dứa

Dứa có tác động lớn đến làn da. Dứa không chỉ làm da chúng mình sạch bóng, mịn màng mà còn tái tạo làn da khô, xỉn trở nên sáng lạn, mềm mại.

Tại sao bạn không thử một vài lát dứa đắp lên thân mình khi tắm dưới vòi sen, bạn sẽ cảm nhận làn da sẽ tái tạo một sức sống tươi trẻ!


8. Bí đỏ

Bí đỏ không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có nhiều lợi ích cho việc chăm sóc làn da chúng mình.


Bí đỏ cung cấp chất chống ô xy hóa ngăn ngừa sự lão hóa da, đồng thời tái tạo các tế bào da mới.