Thực phẩm chống lão hóa da

Khi tuổi già gõ cửa, làn da dễ bị nhăn nheo. Theo tạp chí Reader’s Digest dẫn nguồn tin từ các chuyên gia dinh dưỡng Canada, một số thực phẩm sau có thể giúp bảo vệ làn da khỏi “xuống cấp” nhanh chóng.

Dâu tây, quả mâm xôi, táo đỏ. Đây là những loại hoa quả giàu chất chống ô-xy hóa, giúp bảo vệ khỏi những tổn hại có thể dẫn đến da nhăn nheo. Cam, quýt, bưởi cũng chứa nhiều chất chống ô-xy hóa. Có thể ăn một chén dâu tây mỗi ngày.

Rau củ và đậu. Bổ sung rau củ, đậu các loại vào chế độ dinh dưỡng có cá và dầu ô-liu giúp duy trì tuổi thanh xuân cho làn da. Một cuộc khảo sát các tình nguyện viên ở Úc, Hy Lạp và Thụy Điển của các nhà nghiên cứu Úc cho thấy, những ai ăn rau củ, đậu nhiều, da ít có nếp nhăn hơn.


Thịt gà không da, cá và hạt. Protein trong các thực phẩm này giúp phục hồi những tế bào bị tổn hại do các phân tử gốc tự do. Khi protein được tiêu hóa thì chuyển hóa thành a-xít amin. Cơ thể chứa nhiều a-xít amin sẽ giúp đẩy mạnh tiến trình phục hồi và tái sinh tế bào da và collagen.

Dầu ô-liu. Dầu ô-liu chứa nhiều a-xít oleic, một trong những loại a-xít béo giúp da đàn hồi, mềm mại. Một số chất a-xít béo khác trong dầu ô-liu còn có tác dụng chống chứng viêm sưng.

Tỏi. Đây là nguồn phong phú polyphenol có tác dụng bảo vệ da khỏi các phân tử gốc tự do.

Trà xanh. Nhờ chứa nhiều polyphenol, trà xanh là loại thức uống rất tốt cho da. Bạn có thể uống 4 tách trà mỗi ngày. Nếu cơ thể bạn nhạy với caffeine, thì chỉ nên uống tách trà cuối cùng trước 3 giờ chiều.

Cá hồi. Nguồn a-xít béo omega-3 trong cá hồi có tác dụng bảo vệ tim mạch nên ăn một miếng cá hồi nướng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn. Bổ sung ít nhất 2 khẩu phần cá nhiều dầu mỗi tuần, mỗi khẩu phần chứa 125g cá.

Nước. Uống nhiều nước giúp da mịn và không bị mất nước. Có thể uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày.

Để cập nhật thông tin sức khỏe hãy truy cập website www.nhipcausuckhoe.com.vn

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Cảm ơn thông tin có ích của bạn.