Những loại thực phẩm vừa có tác dụng giảm cân vừa chống lão hoá

Tết là thời gian để mọi người trong gia đình ăn uống, vui chơi, nghỉ ngơi. Các món ăn ngày Tết thì rất đa dạng nhưng lại khá nhiều thịt và dầu mỡ. Chính vì thế nhiều người lại than thở rằng cứ mỗi lần ra Tết là lại tăng cân vùn vụt. Vậy làm sao để vừa ăn Tết vui vẻ, ngon miệng nhưng lại không bị béo phì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ tổng hợp các loại thực phẩm vừa có tác dụng giảm cân vừa chống lão hoá giúp bạn sở hữu một vẻ ngoài hoàn hảo. 

Nước cam

Image result for Nước cam

Trong cam có chứa chất làm giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở phụ nữ. Cam cũng chứa nhiều vitamin C giúp chống oxy hóa, chống lại tổn thương da, giảm nếp nhăn và làm mềm da. Ngoài vitamin C, cam chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Chuối

Image result for Chuối

Chuối chứa nhiều chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn và tốt cho hệ tiêu hoá. Ngoài ra trong chuối cũng chứa nhiều kali làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Cuối cùng, cũng nhờ hàm lượng dồi dào chất xơ, chuối cũng giúp bạn giảm cân làm sạch cơ thể bạn và khiến bạn cảm thấy no hơn.

Sữa chua

Image result for Sữa chua

Trong sữa chua có:

  • Ccanxi để duy trì xương khỏe mạnh.
  • Protein cần thiết cho cơ bắp và phát triển trí não của bạn.
  • Vitamin D giúp xương khỏe mạnh, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Bắp cải

Image result for Bắp cải

Bắp cải có nhiều chất xơ không hòa tan có tác dụng điều chỉnh nhu động ruột và chất xơ hòa tan cung cấp năng lượng cho vi khuẩn có lợi trong ruột, làm giảm cholesterol. Thêm vào đó, loại thực phẩm này cũng chứa nhiều vitamin K giúp điều hòa lưu thông máu, tránh chảy máu không ngừng. Và khi ăn bắp cải, cũng có thể bổ sung vitamin C và chất chống oxy hoá cho cơ thể. 

Trứng

Image result for Trứng

Trứng có thể biến cân bằng cholesterol của bạn từ xấu thành tốt và chứa choline duy trì cấu trúc não và sự phát triển của não. Trứng còn cung cấp Lutein và Zeaxanthin, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ sức khỏe của mắt bạn và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Mật ong

Image result for mật ong

Mật ong chứa chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn mạnh mẽ hơn chống lại virus và vi khuẩn. Mật ong cũng là một loại thuốc giúp kiềm chế và chống trầm cảm bằng cách chống lại stress oxy hóa trong các tế bào não của bạn.

Trên đây là một số loại thực phẩm vừa có tác dụng giảm cân vừa chống lão hoá. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Yến Mạch Úc
Yến Mạch Úc
Trả lời 4 năm trước

MỜI MỌI NGƯỜI ĐỌC THÊM LỢI ÍCH CỦA YẾN MẠCH TẠI: WWW.YENMACH.ORG