So sánh Gloria Jean’s, The Coffee Bean & Tea Leaf và Angel in US coffee ở Việt Nam ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

So sánh Gloria Jean’s coffees, The Coffee Bean & Tea Leaf và Angel-in-US coffee của Diadiemanuong.com, nhớ click vào từng tên để xem chi tiết review và hình ảnh từng hiệu nhé.

Điểm chung:
Các cửa hàng cafe này đều giống nhau và khác đa phần các quán của Vietnam là phong cách self-service (tự phục vụ).

Self-service: Khi vào, bạn phải xếp hàng ở quầy, xem menu rồi order, thanh toán tại quầy, đến cuối quầy nhận thức uống. Khi ra về, theo đúng phong cách self-service thì khách sẽ tự mang ly của mình đi bỏ và dọn sạch rác ở bàn mình. Tuy nhiên vì khách ở VN chưa quen, nên cái khoản thu dọn khi về sẽ tùy thuộc ý thức khách hàng.

Ở GJ's, khách order xong sẽ được hỏi tên và sẽ đến lấy thức uống khi được gọi tên. Nếu quán ồn thì sẽ rất khó lòng nghe tên mình được gọi. Ngoài ra, do không khí ở GJ's khá loãng cho nên nếu khách ko biết và đi lên lầu trước, sẽ ngồi chờ dài cổ luôn vì nhân viên ko tiện đi lên nhắc.

Ở CB, khách hàng được nhắc order tại quầy và cầm bill nhận nước cuối quầy. Trường hợp khách đông, nhân viên sẽ mang nước lên cho khách.

ở AIU, sau khi order, khách có thể giữ số và đến bàn ngồi để nhân viên mang nước đến, không phải đứng xếp hàng đợi cuối quầy như 2 nơi kia.

Gloria Jean’s coffees


Gloria Jean’s coffee

Về VN sớm nhất nên GJ’s có thế mạnh vượt trội, đi đầu trong việc đưa ng`VN biết đến café đá xay. 2 dòng đá xay (chillers) hút khách nhất của GJ’s là Mocha chillers (cho ~ bạn ko thích café đậm, giá rẻ) với Coco Loco (cái này đắt hàng nhứt luôn), Cookies n Cream & Mint chocolate bomb và Esspresso chillers (café đậm, giá cao) với Crème Brullee’, Caramel nut chiller, Voltage…

GJ’s còn ấn tượng hơn với khoảng add-ons free đã vô cùng với các loại sauce, mật ong, nước đường, các loại bột, quế, các loại cốm nhiều màu… cho khách tự chọn để làm ly nước của mình màu sắc và ngon hơn, rất là thú vị đúng ko?

Whipped-cream
(add thêm 5k) của GJ’s ngọt nhất và thường bị lỏng do lắc ko đều tay, kem rất mau xẹp khiến ly nước ko đẹp ☹… ai ghiền cream uống cũng ko đã.

Không gian: rất ồn ào, nhộn nhịp, nếu bạn thích yên tĩnh thì nên tới store NTMK hay PMH. Nhược điểm của GJ's là khi quán đông, nhân viên ko kịp thu dọn ly rác của các bàn mà khách đã về (nhất là khu vực lầu)

Giá cả: giá tương đối rẻ nhất trong 3 dòng cafe, size Small giá khỏang 55k, cao nhất khỏang 75k.

The Coffee Bean & Tea Leaf



The Coffee Bean & Tea Leaf

Du nhập thị trường VN khoảng cuối năm 2008, CB đặc biệt ko cuốn hút giới trẻ cho lắm bởi vì các khoảng add-ons của CB đều được tính phí (sauce caramel, chocolate, mật ong, whipped-cream…) cho nên nếu đang đi GJ’s ngon trớn mà đổi qua đi CB thì sẽ bị “hớ” phần này. Add-ons free của CB chỉ có đường, bột mocha & vanilla.

Menu của CB ít hơn GJ’s rất nhiều ở tất cả các khoảng nóng lạnh, đá xay… nhưng đặc biệt ở phần trà, CB có nhiều loại trà và trà latte rất thơm. Thế mạnh của CB nằm ở mục café đá xay (ice-blended)trà latte. Các món café xay ở CB như Black forest, Ultimate, White chocolate… luôn đậm đà, ko bị nhiều đá và lỏng như GJ’s hay AIU.

Whipped-cream (add thêm 15k) của CB lạt nhất nhưng béo nhất trong 3 thương hiệu, có thể nhiều bạn sẽ ngán lần đầu nhưng những lần sau rất dễ bị… thèm đó.

Không gian: khá dễ chịu, yên tĩnh, trừ store Đồng Khởi luôn ồn & đông khách

Giá cả: giá trung bình 65k-75k.

Angel In US coffee


Angel In US coffee

Thương hiệu café của Hàn Quốc này ko gây được nhiều ấn tượng. Theo mình, AIU ấn tượng hơn 2 thương hiệu kia ở phần ko gian, sang sủa và ko quá ồn ào. Về phần thức uống, các món nóng, lạnh, xay… của AIU ko xuất sắc lắm và giá mềm hơn nên khách hàng vẫn ủng hộ. Các món nổi trội là White chocolate Mocha blended (rất ngon), Green tea latte, Caramel Machiato....

Ngoài ra, AIU làm mình rất ấn tượng với whipped-cream của nó. Kem xốp với độ ngọt vừa phải, ko bị chảy nhanh như những chỗ khác, cream béo và rất nhiều. Các thức uống ở đây mà uống cùng whipped-cream (add thêm 10k) thì sẽ ngon hơn rất rất nhiều đó.

Không gian:
sáng sủa, yên tĩnh, cảm giác rất dễ chịu, trang trí dễ thương nữa (Angel mà )

Giá cả: dao động rộng hơn từ 35k - 75k vì có nhiều lọai khác ngòai coffee như trà, yogurt đá xay.