Kính râm loại nào bảo vệ mắt?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ai cũng biết đeo kính râm là để bảo vệ mắt và che chắn bớt ánh nắng mặt trời tránh những tia năng lượng cao trong nó và những tổn hại hay khó chịu cho mắt…

Như thế nào là đạt chuẩn?

Các nhà sản xuất kính râm có uy tín sẽ cung cấp kính có chất lượng cao. Tiêu chuẩn ISO-2004 được áp dụng trên toàn cầu. Tại châu Âu là tiêu chuẩn CE, tại Úc là tiêu chuẩn AS/NZ1067 : 2003. Tiêu chuẩn CE chia cấp độ lọc tia UV làm 7 cấp, trong đó cấp 6-7 được coi là hoàn hảo.

Nên chọn màu gì?

Kính màu xám được cho là thích hợp cho mọi hoạt động thông thường trong khi vẫn đảm bảo cho thị lực tốt, màu sắc trung thực. Màu nâu được dân chơi golf, trượt tuyết ưa dùng. Màu cam nên dùng cho người chơi môn bắn súng. Màu đó thích hợp với nơi quá nắng. Màu vàng nên dùng khi lái xe và đi biển.

Độ lọc tia UV của kính?

Độ lọc tia UV tùy thuộc vào màu và chất lượng làm kính. Kính làm bằng polycarbonate. CR39 có khả năng lọc khoảng 50% lượng tia UV. Màu vàng hổ phách và đen nhạt được cho là lọc tia Uv tốt nhất. Ánh sáng xanh hay nhóm tia năng lượng cao phổ nhìn được bị cho là gây thoái hóa hoàng điểm. Kính màu đồng, nâu đỏ được cho là lọc ánh sáng xanh tốt hơn màu khác.

Trẻ em cũng cần mang kính râm

Trẻ em vui chơi ngoài trời nhiều cũng cần được trang bị kính râm nhưng cần chọn loại gọng dẻo.