Trị mụn nhọt bằng cách nào ?

?
Luu Hoang Yen
Luu Hoang Yen
Trả lời 16 năm trước
Trong dâm bụt có chứa chất antoxyanozit, dân gian từ xưa biết dùng lá và hoa tươi giã nhỏ với một ít muối đắp lên mụn nhọt đang mưng mủ, mụn nhọt sẽ đỡ nhức và nhanh vỡ mủ. Vỏ và rễ dâm bụt sắc với nước dùng uống chữa được xích và bạch lỵ, bạch đới, khí hư. [:)]
Châu Kim Tuyến
Châu Kim Tuyến
Trả lời 16 năm trước
- TẠI SAO CHÚNG TA BỊ MỤT NHỌT? Theo y học, mụt nhọt gây nên do loại vi khuẩn Staphylococcus xâm nhập qua một chỗ trầy trên da và tấn công vào một chân lông, chân tóc, hoặc một tuyến dầu dưới da. Để ứng phó với sự tấn công này, hệ miễn nhiễm của cơ thể đưa các bạch huyết cầu đến chỗ bị xâm nhập nhằm tiêu diệt vi khuẩn. Trận chiến giữa bạch huyết cầu với vi khuẩn tạo nên sự sưng phồng trên vùng da chỗ đó. Đây là triệu chứng mở đầu của mụt nhọt, vùng da chỗ đó bị cứng, sưng đỏ lên cùng với cảm giác nhức nhối. Đôi lúc vết sưng đỏ này chỉ hiện lên như vậy, rồi xẹp xuống. Một số trường hợp khác, vết đỏ này ko xẹp mà từ từ hình thành một đầu trắng. Đầu trắng này kéo dài trong nhiều ngày, có thể gây những biến chứng như nóng sốt... sau đó đầu này sẽ vỡ ra, tống cùi nhọt bên trong ra, rồi dần dần lành lại. (nó thường để lại sẹo, cũng đôi lúc đưa đến những biến chứng nguy hiểm) - CHỮA LÀNH MỤT NHỌT TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT MÀ KHÔNG CẦN TỐN TIỀN BÁC SĨ: + ĐẮP VẢI NÓNG: Khi mụt nhọt bắt đầu ửng đỏ lên, bạn nên dùng một miếng vải nhỏ thấm nước nóng ( dĩ nhiên đừng nóng quá đến phỏng ), đắp lên phần da bị đỏ. Xả lại nhiều lần bằng nước nóng để giữ ấm cho miếng vải. Làm như thế chừng 3, 4 lần một ngày, mỗi lần chừng hai ba mươi phút. Tiếp tục tiến trình này trong vòng từ 5 đến 7 ngày mụt nhọt sẽ dần dần có đầu trắng và tự động vỡ ra (nếu đẻ tự nhiên thì có khi kéo dài cả tháng và bạn sẽ đau khổ không ít) + CÓ NÊN NẶN?: Theo bác sĩ Rodney, chúng ta chỉ nên nặn khi có dấu hiệu mụt không có dấu hiệu sưng phồng lớn cả một vùng da ở đó, và chỉ nên nặn khi mụn có đầu trắng căng cứng với cùi nhọt bên trong. Khi nặn, hãy lấy một cây kim hơ lửa hoặc nhúng alcol sát trùng , chích vào đầu trắng cho mủ chảy ra và nặn hết cùi trắng ra [=P~] Khi nặn cùi nên nhẹ tay, mạnh qus có thể làm vỡ các hạch dưới da tạo nhiểm trùng nghiêm trọng hơn. + RỬA SẠCH VẾT THƯƠNG, TAY, VÀ DỤNG CỤ: sau khi nặn hết cùi điều quan trong nhất là phải rửa sạch tất cả những gì bị mủ dính vào (vì nó chứa rất nhiều vi khuẩn, có thể tạo 1 mụt nhọt khác, tay mà ko sạch vi khuẫn theo đường tiêu hóa vào cơ thể và tạo nên những bệnh khác. Nếu mủ vẫn còn rỉ đôi chút, chỉ nên tắm đứng, khi tắm nên dùng các loại xà bông chuyên sát trùng. + CÓ NÊN DÙNG THUỐC SÁT TRÙNG KO?: theo bác sĩ Rodney ko cần thiết lắm vì việc nhiễm trùng ít khi sảy ra. Nhưng để cho cẩn thận, mình đề nghị bạn sử dụng thuốc xức ghẻ có trụ sinh. + TIẾP TỤC ĐẮP VẢI NÓNG: Khi mụt vẫn còn rỉ mủ thhif việc đắp vải nóng làm mau lành hơn. Chúc bạn có làn da thật đẹp!!!!
Trả lời 16 năm trước
Dùng Pal Oxy5 hoặc 10 là good nhất mình thấy vậy vì trước mình bị nhiều lắm , bôi chưa hết 1 tuýp đã khỏi
TRUNGTQ
TRUNGTQ
Trả lời 14 năm trước
Bạn phải nói rõ là bạn bị mụn theo loại nào? Bạn bị mụn gì thì mới trả lời giúp bạn được chứ. Bây giờ bạn cứ hỏi vu vơ như vạy thì làm sao mình biết trả lời thế nào bây giờ. Bạn hãy nói là b ạn bị mụn gì nhé.
Nguyễn Thị Mơ
Nguyễn Thị Mơ
Trả lời 14 năm trước
Đơn giản lắm mà rẻ nữa. Mình chỉ bạn mua nước ép thảo dược Phương Thảo về uống đảm bảo trong hai tuần bạn sẽ thấy hiệu quả ngay. Nước ép này hoàn toàn tự nhiên không hề chứa chất bảo quản hay độc hại, nó trị mụn bằng cách giúp cơ thể bạn thải các chất độc và ngăn ngừa nhiễm khuẩn vì thế sẽ mang lại cho bạn một làn da đẹp từ bên trong chứ không giống như mấy loại thuốc bôi trị mụn thông thường.Thích hợp với mọi loại da và không hê gây kích ứng. Bạn có thể vào đây để tham khảo thêm :[url=http://phuongthaoherbal.com/vn/?ahuyweb=pro_detail&cat=1&item=4]http://phuongthaoherbal.com/vn/?ahuyweb=pro_detail&cat=1&item=4[/quote][/url]. Để mua sản phẩm hãy gọi số: 0985120886(Ms Mơ)
Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước
Để hoa quả là 'người hùng' diệt mụn! - Thử “hô biến” những thứ hoa quả mà mình vẫn ăn hàng ngày thành thuốc trị mụn nhé! “Hô biến” mụn trứng cá 1. Chuối tiêu: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. 2. Dưa chuột: đầu tiên ép dưa chuột lấy nước. Sau đó pha thêm 1 thìa kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi cùng với 1 lòng đỏ trứng gà. Đánh đều dung dịch sau đó dùng cọ quét lên mặt. Để khoảng 15’ rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, các bạn còn có thể áp dụng cách này nữa: cắt lát dưa chuột ngâm vào một bát sữa tươi. Ngâm trong khoảng 5 phút. Sau đó vớt dưa chuột ra và đắp lên trên mặt. Để trong khoảng 10 phút rồi bạn rửa mặt lại với nước ấm. Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Dưa chuột ngoài tác dụng làm mịn da mặt, còn giúp giảm bớt chất nhờn. Sữa tươi có tác dụng làm trắng da, giảm mọc mụn, giúp làn da tươi sáng, mịn màng. 3. Hoa violet: Cho 30g cánh hoa violet vào nước 1 lít đun trong vòng 10 phút. Sau khi nước sôi, bạn dùng 1 nửa để làm nước uống. Một phần cô đặc lại dùng để bôi lên mặt hàng ngày. 4. Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn. 5. Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt). Xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Bạn biết không sữa chua không chỉ giúp dưỡng da mà còn rất tốt trong việc trị mụn đấy Thoa lô hội lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thì nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm. 6. Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô. 7. Lô hội: nhiều bạn đã biết rất nhiều tác dụng cả lá lô hội: làm mát, giảm mụn sưng tấy, giúp da mịn và trắng hơn. Bạn có thể lấy chất dịch nhờn bên trong lá lô hội bôi thoa trực tiếp lên mặt. Ngoài ra còn có thể lấy nước vo gạo hòa cùng chất nhớt bên trong lá lô hội. Thoa lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thì nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm. Cần lưu ý là chỉ lấy phần nước gạo đã để lắng xuống, không có cặn và nhớ bỏ phần nước trong ở bên trên nhé! Nhớ kiên trì bôi nước chanh lên vùng bị mụn cho đến khi hết hẳn. “Hô biến” mụn đầu đen cùng mụn cám 1. Chanh: Bạn vắt chanh lấy nước cốt. Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Nhớ kiên trì bôi nước chanh lên vùng bị mụn cho đến khi hết hẳn. 2. Ngô: Hai nguyên liệu cần chuẩn bị là: bột ngô và lòng trắng trứng gà. Bạn trộn đều bột ngô và lòng trắng trứng rồi sau đó đắp lên những vùng da bị mụn. Để khoảng 5-10’ sau đó rửa sạch mặt.
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Với quan niệm đơn giản mụn nhọt là do nóng trong người sinh ra và là bệnh lành tính, nên phần lớn người bị mụn nhọt thường tự chữa trị. Việc tự ý sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kem bôi da, dưỡng da đôi khi không mang lại hiệu quả mà càng làm mụn nhọt bị nhiễm nặng hơn.

Không mấy người biết đến hậu quả của mụn, khi bị biến chứng có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng. Đối với phụ nữ, việc lo lắng thái quá khi bị mụn làm khí huyết uất kết, không thông, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và làm mụn nổi nhiều hơn trong giai đoạn hành kinh. Nếu gan không đảm bảo được vai trò thải độc và chuyển hóa tốt thì hiện tượng tích độc càng tăng.

Do đó để điều trị đúng căn nguyên gây mụn nhọt, cần phối hợp sử dụng các nhóm thực phẩm hoặc thảo dược có tác dụng bổ can, thanh nhiệt giải độc, lương huyết, kháng viêm và tăng cường hành khí hoạt huyết.

1. Thanh nhiệt giải độc, kháng viêm:các loại thảo dược như bồ công anh, sài đất, kim ngân, liên kiều, bèo cái, thương nhĩ tử (ké đầu ngựa), cỏ mực, cam thảo đất là những vị thuốc chứa nhóm hoạt chất flavonoid có tác dụng chống viêm và có tính kháng sinh thực vật, dùng chữa mụn nhọt sưng đỏ gây đau nhức khó chịu, hoặc mụn ở giai đoạn mưng mủ và vỡ mủ.

- Dùng các vị thuốc trên sắc uống với liều lượng: bồ công anh 15g, sài đất 10g, kim ngân hoa 5g, ké đầu ngựa 10g, cam thảo đất 2g, tất cả gộp lại sắc chung với 500ml nước, chia nhiều lần uống trong ngày hoặc bào chế ở dạng trà uống mỗi ngày.

- Nếu mụn đang viêm và sưng tấy, dùng 100g sài đất tươi sắc với nước thêm ít đường chia hai lần uống trong ngày. Hoặc dùng 100g sài đất tươi giã nhỏ hòa với 200ml nước đun sôi để nguội, thêm ít muối lọc uống ngày hai lần.

- Bài thuốc sài đất, cỏ xước, ké đầu ngựa, cam thảo đất, mỗi vị 20g, sắc còn khoảng 200ml uống ngày 2-3 lần.

2.Nhuận gan mật: atisô, nhân trần, rau má, râu bắp, râu mèo, dành dành... Các vị thuốc này có tác dụng thông tiểu tiện, tăng cường hoạt động của các tế bào gan và gia tăng thải độc cho cơ thể, chữa mụn nhọt viêm nhiễm ngoài da. Sử dụng các loại trà atisô, trà nhân trần, trà nhuận gan hoặc các bài thuốc nhuận gan mật gồm nhân trần 12g, dành dành 12g, mã đề 8g, sắc uống ngày một lần có tác dụng tốt cho việc điều trị mụn.

3. Thanh nhiệt lương huyết (làm mát huyết):các thảo dược hay được dùng như sinh địa, huyền sâm, cỏ mực, mạch môn, đơn bì, bạch thược có tác dụng làm mát huyết, nhuận huyết. Dùng bài thuốc gồm cỏ mực 20g, sài đất 10g, hạ khô thảo 8g, mạch môn 10g, sinh địa 10g, sắc trong 600ml nước, đun cạn còn 300ml chia nhiều lần uống trong ngày.

4. Hành khí, hoạt huyết tiêu ứ (làm khí huyết lưu thông):hồng hoa, đào nhân, đan sâm, hương phụ, ích mẫu, ngải cứu, nghệ vàng... Trong trường hợp kinh nguyệt không đều, có thể sử dụng các bài thuốc như sau:

- Ích mẫu 12g, cỏ xước 8g, nghệ 8g, sắc với 300ml nước còn khoảng 150ml, uống ngày một lần.

- Hương phụ chế 10g, ích mẫu 10g, ngải cứu 8g, đan sâm 8g, sắc lấy 150ml uống ngày một lần.

Song song việc uống đôi khi cũng cần sử dụng một số thuốc để bôi hoặc đắp ngoài da nhưng phải tuân thủ yếu tố vệ sinh, vô trùng vì khi mụn nhọt đang giai đoạn có mủ nếu không giữ vệ sinh sạch sẽ có thể bị bội nhiễm.

- Dùng một ít bột quế hòa trong vài giọt chanh tươi chấm vào chỗ mụn, ngày 2-3 lần.

- Một muỗng nước ép ngò rí tươi trộn thêm một nhúm bột nghệ, rửa mặt sạch rồi chấm hỗn hợp này lên chỗ mụn bọc, mụn trứng cá mỗi tối trước khi đi ngủ, sáng dậy rửa sạch.

- Để mụn nhọt dễ rút mủ, dùng lá dâm bụt giã đắp, rễ cây hoa phấn giã đắp, hoặc dùng bài thuốc gồm lá khoai lang non 40g, muối ăn 3g, đậu xanh 10g, tất cả giã nhuyễn, trộn đều và đắp lên mụn, để khoảng một giờ rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Đông y có nhiều bài thuốc chữa mụn nhọt được bào chế ở dạng thành phẩm, có thể tham khảo và sử dụng theo chỉ định của thầy thuốc. Thuốc đông y tuy lành tính nhưng cần chú ý để tránh mua nhầm các loại dược liệu giả trên thị trường có thể gây độc hại như sài đất giả, hồng hoa giả, kim ngân giả...

Thủy Đậu Clc
Thủy Đậu Clc
Trả lời 9 năm trước

Nhà mình làm đông y. Nếu các bạn thường xuyên bị rôm sảy, mẩn ngứa, mụn nhọt, mụn trứng cá, nhiệt miệng, chắp lẹo ...hoành hành, bạn p.m cho mình. Nhà mình có thuốc uống trong và thuốc bôi ngoài. Riêng mụn nhọt và chắp lẹo chỉ một vài hôm là khỏi. Mr Cường - 0989 167 330 / 0904 858 337 / 0912 1976 21,https://www.facebook.com/baithuocnamhn

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 9 năm trước

Mụn nhọt là doViêm da ( chàm Eczema). BẠn có thể tham khảo triệu chứng và cách chữa tận gốc tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp về email:thu_ksh@yahoo.com.vn - để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/chua-viem-da-benh-cham-eczenma/

Thảo s Tây ss
Thảo s Tây ss
Trả lời 9 năm trước
E bị mụn nhọt ở mặt nhưng 2 tuần không khỏi. Nốt nhọt bị cứng và chai lì đi. Không có dấu hiệu mâng mủ. E phải làm sao ạ. nhọt gây mất thẩm mĩ vô cùng. Ai biết giúp e với ạ