Những bệnh nào gây ra mùi khó chịu ở "vùng kín"?

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi một điều như sau. Dạo gần đây, "vùng kín" của em liên tục có mùi rất khó chịu. Tuy nhiên, em không bị đau hay có tiết dịch âm đạo gì cả, chỉ thỉnh thoảng mới có huyết trắng như bột xuất hiện.

Em đã có gia đình, "sinh hoạt vợ chồng" đều đặn 2 lần/tuần và lần nào cũng vệ sinh rát sạch sẽ trước và sau khi "giao ban". Từ ngày "vùng kín" có mùi hôi, em đã cố gắng tránh các loại thực phẩm nặng mùi như mắm tôm, hành, tỏi... nhưng tình hình không được cải thiện là mấy.

Bình thường, sau khi em vệ sinh bằng xà phòng hoặc nước vệ sinh thì có đỡ mùi hơn nhưng chỉ một lúc sau là mùi lại xuất hiện. Đặc biệt, khi "quan hệ vợ chồng", mùi càng nặng hơn. Bác sĩ cho em hỏi em bị làm sao và có cách nào điều trị được hay không? Em xin cảm ơn! (Thu Nguyễn

Hang Cohen
Hang Cohen
Trả lời 10 năm trước

Đây là điều mà nhiều chị em phụ nữ (dù lớn hay còn nhỏ) rất quan tâm và cũng không loại trừ kể cả những ông chồng.
"Sạch? và có mùi thơm?" . Bạn nên dùng nước rửa phụ khoa: sau mỗi lần đi vệ sinh,trước và sau khi quan hệ được như vậy mình tin là "cô bé"của bạn sẽ luân tươi trẻ và đầy tự tin khi"lâm trận",vì theo mình được biết trong nước rửa phụ khoa có các vi chất giúp làm sạch,diệt vi-rut,tạo hương thơm nhẹ.

Dù là gái hay trai chúng ta cần phải biết yêu thương,quan tâm,chăm sóc và "lắng nghe""cô bé,-cậu nhỏ"của mình từng giờ từng ngày bạn nhé! -Nhớ đừng bao giờ để viêm nhiễm vùng kín.

Về vệ sinh “vùng ssaau vùng xa” làm thế nào?

Việc vệ sinh âm đạo rất cấn thiết như việc rửa mặt mỗi ngày, nếu không rất dễ bị viêm, ung thư, sa tử cũng, giãn âm đạo-giảm cảm xúc vợ chồng. Quan trọng là vệ sinh sao cho sạch sẽ nhưng vẫn phải giữ “ Lợi Khuẩn” trong môi trường âm đạo, không bị khô âm đạo. Vấn đề, nếu giữ vệ sinh mà bằng hóa chất là điều mình không mong muốn. Mình có tham khảo thấy loại có thành phần của thuốc bắc :

http://emherbal.wix.com/em-viet-nam#!so-sanh-hieu-qua/c1c84