Làm khô sơn móng tay như thế nào?

Trả lời 16 năm trước
Để tay bạn khô dần ngoài không khí khoảng 2 phút, sau đó ngâm vào trong bát nước đá lạnh 3 phút để chúng khô cứng hoàn toàn. Nước lạnh sẽ làm khô, chặt và cứng nước sơn rất nhanh. Cách khác: Luồng khí mát từ máy sấy tóc thổi vào móng tay cũng giúp lớp sơn nhanh khô. Nên bỏ đi những lọ nước sơn đã bắt đầu chuyển màu hoặc bị đặc lại. Nước sơn móng tay cũ sẽ không bao giờ khô được vì nó bị nhớt và đặc lại sau một thời gian sử dụng.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nước đá
Nước lạnh có thể làm cho lớpsơn móng tayđông cứng lại, đó là lý do tại sao một chén nước lạnh đầy là giải pháp tuyệt vời giúp lớp sơn móng tay mới của bạn khô nhanh mà không tốn nhiều thời gian chờ đợi.
Nhúng bàn tay hoặc bàn chân vừa mới sơn vào chén nước lạnh khoảng một phút hoặc hơn một chút. Bạn sẽ thấy lớp sơn của mình khô nhanh hơn và thậm chí, nó còn giúp bề mặt lớp sơn mịn bóng, mịn hơn nữa đấy.


Máy sấy tóc

Máy sấy tóc có thể là thiết bị phụ trợ tuyệt vời trong việc làm khô lớpsơn móng taymới. Tương tự như chén nước lạnh, bạn có thể sử dụng máy sấy để làm mát và là khô lớp sơn.
Dầu ăn
Chắc chắn bạn có thể đến hiệu thuốc gần nhất để mua loại thuốc làm khô móng, loại thuốc xịt này hoạt động rất hiệu quả. Nhưng vẫn phải tốn thời gian để đợi. Thay vì vậy, bạn có thể sử dụng dầu ăn có trong tủ bếp nhà bạn. Chỉ cần cho dầu ăn vào bình xịt khí và xịt lên bộ móng tay, móng chân mà bạn vừa sơn và để trong khoảng một vài phút – lớp sơn mới của bạn sẽ khô ngay. Sau đó, rửa sạch tay bằng nước lạnh.

Hơn nữa, khi sơn móng tay, các bạn nên sơn một lớp sơn phủ mỏng nhất có thể. Thoa lớp sơn phủ đầu tiên, chờ nó khô (xem các phương thức làm khô nhanh bên trên để áp dụng) và sau đó, thoa thêm các lớp sơn tiếp theo.
hao
hao
Trả lời 11 năm trước


Kỹ thuật sơn móng đúng cách là sơn ở giữa trước rồi mới quyét sang hai bên, làm như vậy lớp sơn sẽ đều hơn và khi sửa lại cũng dễ.

Khi chọn sơn bạn nên lưu ý thành phần, không nên chọn loại có chứa formaldehyde - chất bảo quản. Trong sơn móng tay, formaldehyde còn có một tác dụng làm cứng móng. Formaldehyde thuộc nhóm các chất gây ung thư nên rất độc hại.
Nước tẩy móng tay (axiton) cũng là một trong những thủ phạm gây hại cho móng, chúng làm cho chất sừng của móng bị khô và dễ gãy, vì thế sau khi tẩy rửa màu xong bạn nên bôi một lớp dưỡng để bảo vệ móng tay mình.

alt


Sau khi tẩy rửa màu sơn móng xong bạn nên bôi một lớp dưỡng móng để bảo vệ đôi tay mình
Giúp bạn lựa chọn loại sơn móng phù hợp

Thành phần chủ yếu của dầu sơn móng tay có chất kết màng, nhựa cây và màu. Màu sắc của thì vô cùng phong phú. Vậy lựa chọn loại sơn móng thế nào cho phù hợp và an toàn với bạn?

- Dễ sơn, có độ bóng sáng, thật màu và không dễ bong chóc.

- Thời gian khô ngắn, khi khô có thể hình thành lớp màng mịn.

- Không thấm nước.

- Màu sắc đồng đều, độ tương phản tốt, chịu được mài mòn.
- Nếu người có làn da quá mẫn cảm thì không nên sơn móng tay.

alt


Hãy lựa chọn loại sơn móng cho phù hợp và an toàn với bạn

Sơn móng tay có tốt không

Phần lớn trong lọ sơn móng đều có chứa dung môi, thường xuyên sử dụng sẽ gây hại cho cho làn da xung quanh móng, gây nên hiện tượng ngứa ngáy, khô da và dị ứng. Ngoài ra, các dụng cụ dùng để làm đẹp móng có thể bị nhiễm khuẩn dẫn đến viêm da.

Nếu thường xuyên sơn móng tay, vô tình bạn đã che lấp các triệu chứng bệnh tật nên không thể phát hiện kịp thời. Vì có rất nhiều bệnh có thể chuẩn đoán qua móng tay như kiểm tra tuần hoàn máu có tốt hay không…Vì vậy cách 2 ngày bạn nên tẩy sạch hết lớp sơn đi, rửa thật sạch móng để chúng được trở về màu vốn có. Sau đó bôi một lớp kem dưỡng vitamin A, C... để cho móng hấp thụ.