Mua DSLR nào với giá 7,5 triệu?

Mình thích chụp ảnh và trước giờ chỉ chụp với Lumia của mình. Nay có điều kiện nên quyết định đầu tư một máy DSLR để theo đuổi nhiếp ảnh nghiêm túc. Theo dõi và tham khảo trên các diễn đàn, mình có chọn ra được hai máy cũ là D90+kit và D5100+kit có cùng giá 7 triệu 5 là mình đủ khả năng để mua, và hai máy đó cũng được nhiều bác đánh giá cao.

 

Nhu cầu chụp của mình là chân dung, đặc biệt là chụp chân dung đường phố và chụp ảnh lưu niệm cho gia đình. Đồng thời mình cũng dùng để đôi khi quay phim ngắn này nọ. Mình cần một body có thể dùng lâu dài và mình có khả năng nâng cấp thêm lens sau này.

 

Vì mình vẫn còn là học sinh nên có lẽ không cố thêm được ạ

 

D90 đã được kiểm chứng về chất lượng, nhung mình vẫn còn băn khoăn rằng quay bằng mình nó thì chất lượng có tệ quá không? Lens cho D90 thì cũng rẻ hơn AF-S,... Còn có màn hình phụ dễ dàng theo dõi thông số, chỉnh sửa,... Build chắc chắn, to đen hôi,... :3

 

 

Còn 600D thì có nhiều mpx hơn, rõ hơn khi in ảnh khổ lớn (mà chắc mình cũng không cần lắm), quay phim ngon, còn có thêm màn hình xoay lật hỗ trợ, có cổng để gắn Mic ngoài vào. Lens Ca cũng đa dạng và rẻ nếu xét trên mặt bằng chung hiện nay.

 

Vậy các bác tư vấn giúp mình là nên lấy mình nào cho nhu cầu của mình ạ! mình cảm ơn. Và nếu thấy có con nào hợp lí hơn thì cũng xin tư vấn giúp mình luôn :D

 

Chưa có câu trả lời nào