Chọn Panasonic FZ28 hay Sony W290?

Tôi đang phân vân trong việc lựa chọn máy ảnh kỹ thuật số giữa 2 loại: + Panasonic Lumix FZ28 (10 Megapixel - zoom 18x) + Sony Cypershot W290 (12.1 Megapixel - zoom 5x) Tôi quan tâm đến chất lượng hình ảnh chụp và không quan tâm nhiều đến hình dáng của máy. Không biết chất lượng hình của 2 loại này có tốt hay không? Tôi mong được tư vấn ưu và khuyết điểm của hai loại máy ảnh này để có thể lựa chọn được. Mong nhận được hồi âm sớm và xin cám ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Hai máy này, nếu chụp ở điều kiện ánh bình thường, màu sắc của Sony có vẻ tươi hơn một chút, Panasonic thì hình như hơi thừa sáng. Hai máy này có sensor gần bằng nhau (1/2.3 và 1/2.33). Mặc dù bị kêu ca nhiều về chuyện noise, nhưng nếu chọn, mình sẽ chọn Panasonic FZ28. Dù gì thì dòng DSRL-like vẫn nhiều tùy biến hơn là dòng compact.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Thật ra tôi xài Sony W300 (13,6 Megapixel), ra trước con W290, nhưng tôi thật sự hài lòng về chất lượng ảnh của Sony. Nếu chụp cùng 12 "chấm" với Canon, dòng du lịch, tôi thấy Sony nét hơn, mặc dù Canon zoom nhiều hơn. Thứ hai, dòng W đa phần làm bằng chất liệu chống xước, nên bạn yên tâm. Thứ ba, giao diện dễ sử dụng hơn so với các máy ảnh khác. Có một số khuyết điểm, như nhận dạng nụ cười, vẫn chỉ là demo, phải vào setting chỉnh mới ok. Rất là phức tạp. Tôi nghĩ chắc W290 đã cải thiện. Chụp đêm nếu bật flash cụp khoảng trống quá nhiều và xa dễ bị hiện tượng như lớp đớp mưa. Còn chụp khoảng cách không wá xa ok. Màu sắc trung thật. Điều cuối cùng là quay video chỉ ở mức tạm được. Tôi không biết cái Panasonic ấy thế nào. Chứ tôi là ok cái Sony W290 đấy. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Đây là hai loại máy khác nhau rất nhiêu về cấu tạo. FZ-28 có nhiều tính năng hơn hẳn so với W290 nên cũng đắt hơn. Nếu bạn chưa chụp ảnh bao giờ và chỉ cần có máy để đi du lịch thì chỉ cần W290. Nếu đã có chút ít kinh nghiệm và muốn "sáng tạo" hơn thì chọn FZ-28. Trong điều kiện chụp ngoài trời bình thường, mắt bạn chắc không phân biệt nổi chất lượng ảnh của hai máy này đâu.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Mình đang dùng FZ28 và rất hài lòng với chất lượng ảnh. Chế độ chỉnh cũng khá hoàn hảo. Nếu bạn muốn ngắm chụp thì chế tự động iA mode làm việc thông minh. Trong hầu hết các trường hợp, FZ28 cho hình ảnh gần với thực tế hơn, do đó nhiều người sẽ nói là màu sắc nhợt nhạt và dư sáng. Tăng saturation và contrast thì nhìn sẽ vừa mắt hơn và dĩ nhiên việc này dễ hơn sửa một bức ảnh dư saturation và contrast. Máy Sony thường dùng thẻ nhớ độc quyền của họ, dĩ nhiên sẽ đắt và khó kiếm hơn SD/SDHC thông thường. Như bạn nói, không quan tâm bề ngoài của máy thì kích thước của FZ28 sẽ không là trở ngại.