Mua máy ảnh bán chuyên cho người không chuyên nên mua loại nào?

Tôi muốn mua một máy ảnh bán chuyên, xin Ban Biên Tập tư vấn giúp. Tôi đã tham khảo và có ý định mua Canon 450D, nhưng là một người chưa sử dụng những dòng máy DSLR (tôi chỉ tham khảo qua sách và Internet) nên rất băn khoăn khi chuyển sang dòng máy bán chuyên. Xin Ban Biên Tập cho tôi biết nhứng khó khăn khi sử dụng dòng máy này vì mục đích chính của tôi là chụp cảnh, chân dung, kiến trúc nhà (building). Xin cho biết tổng chi phí và những thông số kỹ thuật về phụ kiện như: ống kính ... Xin cảm ơn.
hanoi
hanoi
Trả lời 15 năm trước
Canon 450D thuộc dòng DSLR khởi điểm và vì vậy có các chức năng tự động hoàn toàn cũng như tính năng nâng cao cho người đã thành thạo thao tác. Bước đầu bạn tạm thời để chế độ Auto (tự động hoàn toàn) hoặc chế độ A-DEP cho chụp cảnh và kiến trúc; chế độ portrait (hình đầu người) cho chế độ chụp chân dung. Sau đó tập dần điều chỉnh các thông số, từ Program tới Tv (ưu tiên tốc độ), Av (ưu tiên khẩu độ) và M (tự chỉnh cả tốc và khẩu) để có được hiệu quả hình ảnh tối đa. Để chỉnh chế độ tốt, bạn có thể xem thêm ở đây: [blue]http://vatgia.com/hoidap/4229/29414/xin-cho-biet-nhung-ky-hieu%3A-p-tv-av-m-a-dep-la-nhung-chuc-nang-gi-trong-may-anh-va-su-dung-trong-nhung-truong-hop-nao.html[/blue] Chi phí cho ống kính dao động rất lớn tùy khả năng tài chính. Có thể từ vài trăm tới vài ngàn đô la cho một ống kính phục vụ một mục đích. Với đầu tư tối thiểu ban đầu bạn có thể mua máy riêng và trang bị một ống kính17-85mm/4-5.6IS (giá khoảng dưới 400 USD) là tạm thời đáp ứng nhu cầu Thông số về ống kính bạn có thể đọc tại đây: [b]http://vatgia.com/hoidap/4235/30998/huong-dan-cach-chon-ong-kinh-cho-may-anh-dslr.html[/b] Ngoài ra cần mua thêm môt số phụ kiện như túi đựng máy ảnh, kính lọc (kiêm bảo vệ ống kính) hộp chống ấm. Chi phí tương lai có thể tính đến chân máy (tripod) và đèn rời để tăng chất lượng hình ảnh.
hehehehe
hehehehe
Trả lời 14 năm trước
Mình đang xài máy Nikon D90 dùng OK lắm bạn ạ. Mình mua tại Hong Kong với giá 14 triệu thôi, kèm bao da, chân đứng, ống kính. Máy chụp sắc nét, ảnh thực. Chúc bạn chọn được máy như ý.
mua he
mua he
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn, tôi đã dùng và khuyên bạn nên dùng Canon bán chuyên là chất lượng hình phong cảnh tuyệt nhất. Không máy nào chụp cảnh thiên nhiên đẹp và thật màu như Canon. Tuy nhiên, bạn cần mua máy Made in Japan hoặc Made in Vietnam còn các máy sản xuất ở nơi khác hình như bộ nhận tín hiệu (phím điện tử) hay bị hỏng mà đã hỏng thì coi như bỏ máy luôn chứ thay thế đắt gần bằng mua máy mới. Chúc bạn có những bức ảnh như ý.
mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 14 năm trước
Nếu không quá phức tạp thì bạn nên chọn supper zoom: Sony XH1, H9, Panasonic Lumix FZ 28, 35, 50 hoặc Nikon coolpix P80, p90, Casio exilimEX - F1, Olympus SP - 570 UZ. Nếu phøc tạp hơn thì dùng loại bán chuyên DSLR như: Canon 450D, 500D, Nikon D60,D80, Sony alpha 200, 350, 380, Olypus E410, E520, Pentax K - 7, K100. Nếu dùng loại DSLR bạn phải mất nhiều thời gian lam quen với máy và nên học qua lớp nhiếp ảnh ngắn hạn. Super zoom cũng là lựa chọn không tồi đâu và còn mang đến nhiều bất ngờ thú vị nữa. Chúc thành công.