Nên chọn máy ảnh nào? Giữa Canon IXY 910 IS , PowerShot SD870 IS, IXUS 860 IS. Không biết giữa 3 cái nên chọn cái nào?

Nhờ các bạn tư vấn giúp, mình đang muốn mua 1 máy ảnh KTS, đã chọn được: Canon nhưng còn phân vân giữa Canon IxUs 860, yxi 910 , SD 870 is. Không biết giữa 3 cái nên chọn cái nào? Nhờ tư vấn giúp. Cám ơn rất nhiều. Và cả olympus 1020 nữa.
quaque
quaque
Trả lời 15 năm trước
Đây là 1 sản phẩm mà bạn nhưng sản xuất ở những nơi khác nhau nên tên khác nhau thôi. Trong khi giá IXUS cao nhất>Giá IXY>Giá SD ( hàng nhậo từ Hồng Kông, chất lượng không được như hàng IXY, IXUS chưa chưa nói là máy nhái, hay phụ kiện kém) .. Đấy bác tham khảo rồi chọn cái nào thì chọn.. Bác tham khảo thêm bài viết dưới [quote] Mỗi một model máy ảnh Canon Compact Series có 3 dòng IXY, IXUS và Powershot SD đều được sản xuất tại Nhật Bản có thiết kế, thông số kỹ thuật và tính năng như nhau. Điểm khác nhau giữa 3 dòng này như sau: 1. IXY là sản phẩm được sử dụng tại Nhật Bản. Sách hướng dẫn sử dụng hoàn toàn bằng Tiếng Nhật. Về ngôn ngữ sử dụng trong phần mềm máy ảnh chỉ có 2 lựa chọn là: Tiếng Anh và Tiếng Nhật. 2. IXUS là sản phẩm được xuất thị trường EU nên có nhiều ngôn ngữ ( 25 thứ tiếng ). Sách hướng dẫn sử dụng hoàn toàn bằng Tiếng Anh 3. Powershot SD là sản phẩm xuất thị trường Bắc Mỹ ( Mỹ, Canda...) cũng có 25 thứ tiếng thông dụng trên thế giới. Tại Việt Nam, dòng IXUS được nhiều người biết đến. Bạn mua dòng nào cũng đều là hàng chính hãng do Canon Nhật Bản xuất ra và được bảo hành trên toàn lãnh thổ mà Canon phân phối. [/quote]
Bach
Bach
Trả lời 15 năm trước
Cám ơn bạn nhiều nha
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Đúng là dòng Ixus nhỏ gọn và thời trang, ít phím bấm, dễ sử dụng, lại thường có màn hình lớn, dễ xem hình ảnh, chủ yếu để chụp ảnh gia đình. Các sản phẩm Ixus thường có giá cao hơn PowerShot nhưng điều đó không có nghĩa là Ixus dùng tốt hơn PowerShot. Để so sánh máy nào tốt hơn máy nào thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như độ phân giải, cỡ ảnh, độ nhạy sáng, các chế độ chụp, ống kính zoom quang học, tốc độ chụp ảnh/giây...Ngày trước tôi dùng con Ixus hàng xách tay Ixus 500, 5.0, dòng này cổ lắm rồi, bây giờ bói cũng không ra, dùng cũng thấy được. Mới đổi dược sang con PowerShot G7, 10.0 (10 triệu pixel/ảnh), chụp phê luôn. Các máy dòng PowerShot thường hầm hố hơn, nặng hơn, trông hơi cổ điển, các đời sau của PowerShot với chất lượng hình ảnh tốt hơn, có thể lắp thêm đèn Flash và ống kính phụ và được coi như dòng bán chuyên nghiệp. Máy ảnh của Canon có mức giá vừa phải, và hiện đang rất được mọi người yêu thích, nhưng nếu nói về máy xịn, máy chuyên nghiệp thì Ixus hay PowerShot không thế là đối thủ của dòng SLR (những máy ảnh như EOS 20D, EOS 400D, EOS 350D...)
Một chú ý nho nhỏ cho những ai đang định mua máy ảnh kỹ thuật số của Canon, đó là đừng có dại mà mua hàng hcính hãng, vừa đắt mà đồ chẳng xịn hơn đâu. Máy Canon bây giờ đa phần là hàng tàu và hàng xách tay. Máy chính hãng cũng là máy tàu mà thôi.Tôi đã mua con G7 chỉ với 560 USD và đựơc tặng kèm thẻ nhờ 2G chứ không phải 256M như nhà phân phối chính thức của Canon. Không biết thực chất một cái máy ảnh Canon trị giá bao nhiêu mà nhiều đại lý nó đẩy giá lên khiếp thế. Các cửa hàng giá cả không thống nhất nhau đâu, nếu muốn mua máy thì các bạn nên khảo giá một cách kỹ lưỡng trước khi đầu tư. Còn mình mua máy ở Ngọc Canon, 22 Tràng Thi, dân chuyên nghiệp cũng có nhiều người mua ở đây. Nhưng đây không phải là cửa hàng rẻ nhất đâu. Nếu muốn rẻ hơn thì mua ở ngay cửa hàng bên cạnh Ngọc Canon hoặc Hai Bà Trưng. Với cá nhân tô, dù biết đắt hơn nhưng tôi vẫn chọn Ngọc Canon, vì có mấy ngư ời bạn đã mua ở đấy, mấy năm rồi nhưng máy vẫn ngon. Nếu ai mua máy xịn thì nhớ mua tủ sấy vì máy ảnh KTS rất dễ hỏng chíp cảm biến, mà máy KTS đã hỏng thì tốn lắm đó.