Trục trặc về thẻ nhớ XD olympus , có ai biết là lỗi gì không và cách khắc phục thế nào?

Công việc của tôi liên quan đến việc phải mở thẻ nhớ thường xuyên nhưng vào khoảng 1 tuần nay tôi gặp 1 vấn đề không giải quyết được. Tôi mở liên tiếp 3 thẻ nhớ XD trên pc của máy olympus nhưng thẻ nào của đòi format, nhưng để vào máy chụp hình thì vẫn bình thường vẫn có thể xem hình trên máy. Khi tôi chọn yes để format thẻ trên pc thì không thể format được, ban đầu cứ nghĩ thẻ đã hư, nhưng liên tiếp gặp nhiều thẻ như thế và trên máy chụp hình vẫn nhận và sử dụng thẻ bình thường nên tôi không hiểu.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Hiện tại trên mạng Internet có rất nhiều phần mềm có thể phục hồi hình ảnh và âm thanh trong thẻ nhớ các loại. Bạn lên google.com.vn tìm phần mềm khôi phục dữ liệu dành cho thẻ nhớ. Hiện tôi đã gặp vấn đề này rất nhiều lần rồi và khả năng sử dụng là 100%. Sau khi phục hồi dữ liệu trên thẻ xong.
Cách thứ nhất: Bạn nên copy ra máy tính sau đó khởi động lại máy tính với quyền ADMIN. Khởi chạy Command Prompt với quyền ADMIN sau đó gõ lệnh format Z: (ở đây tôi ví dụ ổ Z là thẻ nhớ). Nếu máy vẫn nhận ra thẻ nhớ thì thẻ nhớ vẫn bình thường.
Cách 2: Khi khôi phục dữ liệu trên thẻ nhớ và copy vào máy tính xong. Bạn mang thẻ nhớ cho vào máy ảnh và lựa chọn format trên máy ảnh là tốt nhất. Khi format trên máy ảnh xong bạn kiểm tra lại trên máy tính nhé. Cách này hiệu quả nhất và tôi thường làm theo cách này.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Gửi bạn, mình góp ý cho bạn chút về thẻ XD. thẻ XD thường hay bị lỗi vậy do lấy thẻ ra vảo nhiều lần. cho nên ban làm như sau : cắm cable vào máy chụp hình kết nối pc , sau đó thực hiện sao lưu hình ảnh vào pc. ( sẽ chép đucợ hình ảnh mà ko bị báo fomat do lúc đó máy sẽ nhận thẻ wa máy ảnh chứ ko phải wa removable disk) sau đó thực hiện fỏmat trên máy chụp hình ( tìm kiếm trong option vì máy ảnh nào cũng có chức năng này . sau đó 90% là bạn bỏ thẻ vào máy tình bằng đầu đọc thẻ sẽ okie. còn 10% còn lai là do chất lượng thẻ nhớ không chuẩn nên một số đầu đọc thẻ kén và máy tính báo kết quả là phải fomat . chúc bạn thành công./.