Nên mua máy ảnh Fujifilm X-E3 hay Sony A6500?

Fujifilm và Sony là hai nhãn hiệu máy ảnh nổi tiếng, uy tín đến từ Nhật Bản với nhiều mẫu máy ảnh khác nhau, nổi bật nhất trong năm nay là Fujifilm X-E3 và Sony A6500. Trong bài viết này, Vatgia.com sẽ cùng bạn so sánh những điểm giống và khác nhau của hai mẫu máy ảnh này.

So sánh thiết kế của máy ảnh Fujifilm X-E3 và Sony A6500

Về điểm giống, hai máy ảnh này đều có bộ lấy nét dạng kính ngắm điện tử được bổ trí ở bên trái thiết bị. Tuy vậy, nhiều người dùng nhận xét rằng X-E3 có thiết kế thanh thoát, nhẹ nhàng và mang chút gì đó hoài cổ của những chiếc máy ảnh cũ và nhẹ hơn 100g so với A6500. Ngược lại, máy ảnh của Sony có kiểu dáng hiện đại nhưng vẫn theo thiết kế truyền thống của các dòng máy Sony hiện giờ và còn được trang bị thêm khả năng chống nước, chống bụi nên ghi điểm cao hơn Fujifilm trong khía cạnh này.

Ở mặt sau, Fujifilm có ít nút bấm hơn vì đã thay thế được 4 nút điều khiển thông thường thành một nút lấy nét cùng với khả năng tùy chọn của màn hình cảm ơn. Tuy điều này sẽ giúp thiết kế đẹp mắt hơn nhưng có thể khiến một số người dùng cảm thấy bỡ ngỡ, không quen. Lại thêm một điểm cộng cho A6500 vì đi kèm một đèn flash trong bộ máy ảnh, còn cả hai máy thì đều được cung cấp bộ sạc và dây sạc USB khi mua máy.

So sánh khả năng làm việc của Fujifim X-E3 và Sony A6500

Với hệ thống kính ngắm điện tử OLED có độ phóng đại 0.7x cùng 23mm điểm mắt kính, Sony đã chiến thắng X-E3 khi máy ảnh của Fujifilm chỉ sở hữu độ phóng đại 0.62mm và điểm mắt kính 17,5mm mà thôi. Ngoài việc có sẵn chế độ ghi hình với tốc độ 55 khung hình/giây, máy ảnh của Sony còn cung cấp cho người dùng chế độ chụp ảnh nhanh hơn với 100 khung hình/giây hoặc lên đến 120 khung hình/giây.

Về khả năng chống rung, Sony đã trang bị cho thiết bị của mình tính năng ổn định 5 trục sử dụng tốc độ màn trập để ghi hình hoặc quay video bằng tay mà vẫn đẹp như khi dùng chân máy. Trong khi đó, người dùng chỉ có lựa chọn lắp ống kính zoom ổn định quang học thì mới trang bị thêm khả năng chống rung cho máy ảnh X-E3.

Tóm lại, trong khi Fujifilm có thiết kế đẹp mắt, hiện đại hơn thì Sony lại ghi điểm với các thông số kỹ thuật và khả năng chụp ảnh, quay phim ổn định, có độ phân giải cao hơn. Tuy vậy, đây đều là hai dòng máy với giá hợp lý và có nhiều ưu điểm nổi trội mà người dùng nên quan tâm nếu đang có ý định mua máy ảnh mới. Vatgia.com sẽ liên tục cập nhật các tin tư vấn và sản phẩm máy ảnh, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

Chưa có câu trả lời nào