Lau màn hình LCD TV như thế nào mới đúng?

Em trước nay hay mua bộ lau màn hình LCD, loại hộp có 1 bình 100ml + chổi + vải mềm giá 20.000 -30.000 gì đó trên muare.vn để lau LCD. Gần đây phát hiện ra ở những chỗ xịt trực tiếp vào màn hình xuất hịnh các vết loang nhẹ trông bẩn bẩn như chưa hết bụi. Có lẽ cách lau của em sai ở chỗ xịt trực tiếp vào màn hình??? Bác nào rành món này hướng dẫn anh em cách lau màn LCD chuẩn nhất với! Và như các vết loang của em thì cách khác phục ra sao? Đa tạ!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Khi mua LCD Sam Sung, thì có miếng lau màn hình khá to kèm theo trong bao nhựa có ghi chữ khá đẹp, nhìn khá chuyên nghiệp. Những khi lau, mình chỉ dùng khô chứ ko thấm nước, và chỉ lau trên bề mặt LCD + viền trong màu nhựa đen của màn hình. Bên ngoài LCD thì dùng khăn mềm, mịn, dạng nỉ. Miếng lau kèm theo màn hình giống như miếng khăn lau kính cận, nhưng nó mịn hơn nhiều, và to hơn, có vẻ xịn hơn. Lau ko có vệt gì cả bác à.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Nhà Sản xuất đều tặng kèm miếng vải lau màn hình khi mua TV LCD.Nếu bác bị mất thì có thể dùng khăn giấy loại đựng trong hộp dùng để lau.Chỉ lau khô thôi bác .
Phạm Xuân Sơn
Phạm Xuân Sơn
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên xịt dung dịch lau màn hình ở dạng xương mịn không nên xịt quá gần, tốt nhất là xịt vào khăn và lau dọc theo chiều từ trên xuống dưới. Thienanjsc.com.vn
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Em cũng mua cái lọ đấy để lau ống kính máy ảnh, sau đó lau luôn cả plasma của em, 3 năm rồi mà em không thấy có hiện tượng gì. Em thì xịt vào khăn đi kèm bộ lau rồi mới lau lên mặt plasma. Bác xịt thẳng vào LCD lúc nó đang nóng thì nghe có vẻ không được cẩn thận lắm.