Lần đầu tiên LG cung cấp màn hình TV LCD 65 inch và 75 inch cho đối thủ muôn đời: Sam Sung.

Là hai đối thủ muôn đời cạnh tranh nhau, sẽ thật khó tin khi biết rằng LG và Sam Sung sẽ hợp tác với nhau để cho ra đời màn hình TV cỡ lớn 65 inch và 75 inch cho SamSung Electronics.

Nguyên nhân của thương vụ hợp tác lần này là do Sharp đột ngột cắt giảm nguồn cung cấp cho SamSung Electronics. Bởi vậy, LG và Sam Sung đã quyết định hợp tác để nâng cấp màn hình TV LCD. Cứ ngỡ rằng LG chỉ cung cấp màn hình 40 inch là cùng, ai ngờ hãng lại hào phóng cấp tấm 65 inch và 75 inch.

Dù đã có nhiều lần được chính phủ can thiệp để khuyến khích hợp tác giữa 2 bên nhưng vẫn có nhiều sự trục trặc do khác biệt về công nghệ sản xuất và lượng cung. Cho nên phải đến tận bây giờ ta mới được chứng kiến sự bắt tay của 2 ông lớn ngành điện tử Hàn Quốc.

Theo một số nguồn tin, tấm nền của LG sẽ được lắp cho TV QLED của Sam Sung trong năm tới và dự đoán thị trường TV 65 inch sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.  Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng sẽ tập trung sản xuất TV 75 inch để cạnh tranh với dòng TV OLED 55 inch và 65 inch.

Vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc màn hình LCD hay OLED nổi trội hơn. Tuy nhiên, lần hợp tác lần này giữa Sam Sung và LG hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều điều mới mẻ và đem đến một kỷ nguyên công nghệ TV mới.

Chưa có câu trả lời nào